Posted on: 17/09/2015 | Tin tức

Hướng dẫn lên xà đơn đúng cách

Trong Boxing, việc tập luyện xà đơn cũng rất quan trọng để tăng cường sức dẻo dai cho cơ thể.

 

1.     Nắm các thanh kéo với lòng bàn tay hướng về phía trước với khoảng cách rộng bằng vai.

2.     Với việc có cả hai cánh tay dang rộng về phía trước, hướng thân mình về phía trước, tưởng tượng có một đường thẳng từ thanh xà đến sau cổ. Đây là vị trí bắt đầu của bạn.

3.     Kéo thân người lên cho đến khi thanh xà gần cổ của bạn. Để làm điều này, vẽ vai và cánh tay xuống và trở lại trong khi hơi nghiêng đầu về phía trước. Thở ra khi thực hiện động tác. Mẹo: Hãy tập trung vào các nhóm cơ bắp. Các thân trên vẫn đứng yên và chỉ nên di chuyển phần tay. Các cánh tay  không làm việc gì khác ngoài giữ thanh xà.

4.     Sau một giây vào vị trí cao nhất, bắt đầu hít vào và từ từ hạ thấp phần thân trở lại vị trí ban đầu, các cánh tay thả lỏng hoàn toàn..

5.     Lặp lại chuyển động cho đến khi đủ số lần bạn đặt ra.

Chú ý: Có thể gặp khó khăn khi sử dụng thanh xà trước cổ, bạn có thể thay thế bằng cách dùng loại đưa thanh xà ra sau khi thực hiện động tác.



Cách khác:

      Nếu bạn là người mới ở bài tập này và không có sức mạnh để thực hiện nó, sử dụng hỗ trợ cằm nếu máy có thiết bị này. Những máy này sử dụng trọng lượng để giúp bạn dễ thực hiện động tác hơn..

      Trường hợp đặc biệt có thể sử dụng một chiếc ghế để trợ giúp phía dưới..

Điều này giống như một bình thường rộng nắm kéo lên nhưng bạn hoàn thành với thanh phía sau cổ của bạn thay vì ở phía trước.




Xem thêm:
>> gang tay twins
>> găng tay boxing hcm

Liên hệ nhân viên kinh doanh