Posted on: 24/03/2017 | Tin tức

2 LƯU Ý KHI TẬP BOXING VỚI BAO ĐẤM BỐC KHÔNG THỂ QUÊN

2 LƯU Ý KHI TẬP BOXING VỚI BAO ĐẤM BỐC KHÔNG THỂ QUÊN

Để cân bằng trọng lượng cơ thể, bạn nên giữ thẳng cột sống khi tập với bao đấm bốc. Ngoài ra còn giúp bạn di chuyển hoặc xoay người để thực hiện cú đấm dễ dàng hơn.

Bài viết liên quan: 5 TÁC HẠI KHI MẶC ÁO BÓ KÉM CHẤT LƯỢNG

Tập với bao cát cần chú ý đến cột sống nhiều nhất. Vì cột sống giúp bạn giữ người đứng thẳng thăng bằng trên sàn. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu 2 lưu ý khi tập với bao cát:

Cột sống của bạn đứng thẳng là để làm cho bạn đứng cao và cân bằng trên 2 chân. Mỗi khi muốn di chuyển, cột sống của bạn tự nhiên sẽ hiểu và làm đúng theo sự sắp xếp của cơ thể. Đây là vấn đề cơ bản về cơ thể con người, mà nhiều người vẫn không hiểu khi tập với bao đấm bốc.

Cột sống thẳng có sự cân bằng tốt hơn.

Có một cột sống thẳng là dễ dàng cân bằng cơ thể. Bạn có thể nghiêng cột sống của bạn về bất kỳ một hướng nào đó, tự nhiên cột sống của bạn sẽ nghiêng nhiều hơn về hướng đó. Không bao giờ có khả năng di chuyển theo hướng ngược lại. Bởi vì nó đòi hỏi bạn phải nghiên người nhiều hơn của cơ thể của bạn sang một bên và dễ dàng. Nghĩa là cơ thể bạn đang chia một nửa xuống trung tâm, dễ dàng phân phối trọng lượng của bạn xuống hai chân và cân bằng. Đây cũng là điều cần ứng dụng khi tập thực tế với bao đấm bốc.

Bạn phải có một cột sống thẳng, là cơ thể bạn dễ cân bằng từ trên xuống dưới, cho phép bạn di chuyển hoặc quay sang trái hoặc phải rất dễ dàng, mà bản thân bạn không cần diều chỉnh hay phải  tự mình cân bằng.

Vừa di chuyển vừa cột sống thẳng sẽ trụ vững hơn khi tập với bao đấm bốc

Cột sống là một trục xoay, là trục điểm tựa đứng giúp cho cơ thể xoay và cân bằng trọng lượng cơ thể.

Khi bạn muốn xoay để đấm bao đấm bốc thì bạn phải xoay cột sống, nghĩa là cột sống của bạn phải tạo ra một lực để cho cơ thể xoay.

Chẳng hạn như khi bạn muốn tung một cú đấm về phía bao đấm bốc hay về phía đối phương thì cơ thể bạn phải bổ nhào về trước. Cột sống của bạn sẽ nhanh chóng giữ cân bằng cho bạn thực hiện. Nếu bạn thực hiện quá nhiều cú đấm trong cùng lúc, trọng lượng cơ thể ngã nhào về trước nhiều, thì cột sống  sẽ không giữ cân bằng được, lúc này tự nhiên bạn sẽ kết thúc cú đấm để cân bằng.

Do vậy khi di chuyển cột sống thẳng là tốt nhất, giúp bạn di chuyển nhanh và dễ cân bằng trọng lượng cơ thể.

Sau nội dung trên, Boxing Sài Gòn hi vọng quý khách hàng yêu thích Boxing ngày càng thành công hơn trong luyện tập cũng như thi đấu.

Liên hệ nhân viên kinh doanh