Posted on: 30/08/2016 | Tin tức

2 MẸO NHỎ GIÚP GĂNG TAY LUÔN SẠCH THƠM

2 MẸO NHỎ GIÚP GĂNG TAY LUÔN SẠCH THƠM

Đa số các môn võ phải mang găng tay đấm bốc khi đấu đối kháng, nhiều môn mang găng thường xuyên trong luyện tập mỗi ngày. Dĩ nhiên sau khoảng thời gian sử dụng dài, găng tay thường có mùi rất khó chịu (vì mồ hôi, độ ẩm, thậm chí máu và nhất là khi bạn lười vệ sinh cho nó).

Hôm nay boxingsaigon.com xin chia sẻ mẹo nhỏ sau đây hi vọng có thể giữ cho những cặp găng tay boxing của bạnkhông bị mùi hôi rắc rối đeo bám, dù là găng tay boxing giá rẻ với giá thành từ vài trăm nghìn cho tới… găng tay boxing everlast vài triệu đồng 

Đầu tiên: phải giữ găng sạch.

Nghe có vẻ dễ nhưng đây là điều bạn lơ là bỏ qua hơn hết. Vốn dĩ mồ hôi là không có mùi. Mùi bạn ngửi được thật ra là sự tương tác giữa vi khuẩn, bụi bẩn với chính mồ hôi. Nếu không tin, bạn hãy so sánh mùi giữa một người tập gym trong phòng tập hiện đại với một cầu thủ lăn lộn trên sân bóng và…nhận xét. Vậy thì hãy đế ý bảo quản găng của mình, luôn giữ cho tay sạch sẽ trước khi mang găng, không nên để găng dưới nền đất hoặc nơi có bụi bặm. Sau mỗi buổi tập thì nên phơi găng ở nơi khô thoáng (không nên phơi nắng thì dễ hỏng găng) để giảm độ ẩm trong găng. Độ ẩm cũng là môi trường tốt giúp cho vi khuẩn sinh sôi. Và như  vậy khi mồ hôi và vi khuẩn “song kiếm hợp bích” thì… ôi thôi rồi.

Giữ găng khô thoáng để giảm độ ẩm trong găng.


Thứ hai: bã trà phơi khô 

Đây là một kinh nghiệm mình học được từ bạn cùng tập ở quê nghèo. Có thê nói là cái khó ló cái khôn, đây là cách mà anh ấy chỉ mình - sử dụng rất hiệu quả:

Bã trà khô hút ẩm và mang lại mùi trà thơm

Bã trà sau khi uống đem phơi khô thật là khô. Cho bã trà đã phơi vào một túi vãi đã may sẳn trước đó. Giờ thì tập xong rồi lau sạch bên trong găng rồi cho túi vải chứa bã trà khô vào, mùi hôi trong găng được hút vào túi vãi nên giảm đi rất nhiều. Cách này cũng có thể sử dụng được cho giày, vớ (nhưng giày vớ giặt được nên đừng làm biếng mà lạm dụng cách hoài này nhé). Và đừng quên thay túi trà khác sau 3-4 ngày sử dụng nhé.

Nếu thấy mẹo trên có hiệu quả hãy ghé thăm boxingsaigon.com và chọn cho mình thêm vài đôi găng tay boxing ưng ý nhé!

Liên hệ nhân viên kinh doanh