Posted on: 01/07/2017 | Tin tức

3 BÀI TẬP MÀ BOXER NÊN TRÁNH LUYỆN TẬP

3 BÀI TẬP MÀ BOXER NÊN TRÁNH LUYỆN TẬP

Muốn tăng sức phản xạ hay sự dẻo dai của cơ thể, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng khi tập luyện những bài đối kháng nguy hiểm không phù hợp cho việc thi đấu. Dưới đây là một số bài tập bạn nên tìm hiểu kỷ khi tập luyện để tránh tổn thương cho cơ thể.

Bài viết liên quan: HƯỚNG DẪN CÁCH LUYỆN TẬP VỚI LAMPER ĐỠ - ĐÍCH ĐẤM TAY

Tập đấm với tạ

Sai lầm khi đấm với tạ

Nhiều võ sĩ muốn tăng sức mạnh cho cơ bắp, nên thường hay đến với bài tập đấm với tạ, Ngay chính cả dân luyện boxing cũng phải thích, kể cả tay đấm bất bại Floyd Mayweather trong giới quyền Anh cũng tập đấm với tạ để tăng sức mạnh cơ bắp và sự dẻo dai cho cơ thể. Nhưng trong bài tập đấm với tạ này lại có nhiều vấn đề nguy hiểm đến cấu trúc của xương bả vai và dễ gây ra nhiều chấn thương ở vai, bởi vì đây là loại tạ chuẩn phải nặng từ 1kg đến 2kg. Do vậy rất dễ gây nguy hiểm cho người tập luyện và một số huấn luyện viên chuyên nghiệp không cho học trò của mình luyện những bài tập này.

Tập chịu đòn ở cằm

Để tăng sức chịu đựng có một vài lò võ tập bài chịu đòn ở cằm bằng cách bắt học viên xếp hàng ngang đối mặt với nhau và lần lượt thay nhau đấm vào cằm. Đây chính là sự sai lầm rất lớn, rất nguy hiểm đến tính mạng của võ sĩ, bạn nên dừng tập ngay. Bởi vì khi hạ knock-out thì phải đấm vào cằm làm đối phương chấn thương não bộ và ngã quỵ trên sàn đấu. Còn bạn muốn mình không bị hạ knock-out thì nên tham khảo các bài tập cơ cổ thì sẽ tốt bài chịu đòn cằm

Đấm bao cát thật mạnh

Đấm Bao đấm bốc quá mạnh cũng không hề tốt

Võ sĩ nào cũng muốn mình có được một cú đấm uy lực như vũ bão, thế nhưng khi tập luyện với bao đấm quá cứng dễ làm bạn tổn thương ở vai vì lực đấm đàn hồi phản lại. Trong thực tế, không phải cú đấm mạnh của bạn làm đối phương knock-out mà cần phải có những cú gài đòn hay những kiểu combo khác nhau.

Liên hệ nhân viên kinh doanh