Posted on: 15/01/2017 | Tin tức

3 KỸ THUẬT CỦA CHA CON MAYWEATHER - PHẦN 2

3 KỸ THUẬT CỦA CHA CON MAYWEATHER - PHẦN 2

Như phần 1 đã giới thiệu về kỹ thuật phòng thủ thượng đỉnh – Philly Shell. Phần 2 này, Boxingsaigon.com sẽ giới thiệu 2 kỹ thuật còn lại đã giúp cha con nhà Floyd Mayweather nổi lên như cồn trong làng quyền anh Thế giới.

Bài viết liên quan: 3 PHƯƠNG PHÁP PHÒNG CHẤN THƯƠNG VAI

Kỹ thuật Philly Shell muốn phát huy tốt phải có sự hỗ trợ của Shoulder Roll là thứ làm cho tư thế. Mayweather đã kết hợp thành công Philly Shell và khả năng phán đoán tình huống, phản xạ tốt đã biến Shoulder Roll thành cơn ác mộng. Trong Boxing chỉ được tính điểm khi những cú đấm chạm trúng thân người và đầu của đối thủ. Vì thế, khai thác cách tính điểm đó, Shoulder Roll và Philly Shell đã làm lệch hướng cú đấm vừa và chủ động đón cú đấm uy lực. Đương nhiên là đón đỡ an toàn. Đó là cách Mayweather chiến thắng khi tính điểm số vì đối thủ có đấm nhừ đôi vai của Mayweather thì số điểm vẫn bằng 0. Hơn thế nữa, chính 2 kỹ thuật trên đã giúp anh an toàn trong sự nghiệp bất bại.

Manny Pacquiao đã phải cùng đồng đội nghiên cứu rất nhiều về Shoulder Roll trước khi tham gia “Đại chiến thế kỷ” đối đầu với Floyd Mayweather.

>>Tham khảo sản phẩm: bao cát tập võ giá rẻ tuyệt vời, chất lượng tuyệt đối.

Các tay đấm khác có xu hướng học theo Mayweather nhưng thành công thì khó mà sánh bằng. Vì ngoài kỹ thuật còn cần kỹ năng xử lý tình huống và hệ thống phản xạ nhanh đến tuyệt mới sử dụng kỹ thuật hữu hiệu được. Đó là lý do khiến cho nhiều người không thành công khi cố bắt kịp Mayweather. Thậm chí không thể thực sự thành công với Shoulder Roll đặc biệt của nhà Floyd.

Ngày nay, bộ 3 kỹ thuật thương hiệu của Mayweather đã được cộng đồng Boxing thế giới công nhận độ hiệu quả và học theo. 

Kỹ thuật thứ 3 được nhắc đến đó là Pull Counter. Đây là điểm kết thúc sự ức chế của đối thủ, những cú đấm uy lực, liên hoàn sẽ nhanh chóng K.O đối. Thật vậy, nếu bạn có để ý cách đánh của Mayweather ở những trận thi đấu, anh luôn đối thủ hụt hẫng vì đấm trượt, sau đó là một cú straight bằng tay sau nhờ vận dụng độ xoắn của   cơ thể mà cú đấm của Mayweather tung cực mạnh.

Để luyện tập hiệu quả hơn, bạn cần trang bị thêm nhiều dụng cụ tập boxing cho phòng tập của mình.

Riêng tại Việt Nam, khán giả có thể chiêm ngưỡng các kỹ thuật ấn tượng này với tay đấm Trần Văn Thảo (Vô địch Đấu trường Thép 2016, một trong những tay đấm đầu tiên của Việt Nam thi đấu Boxing nhà nghề).

Pull Counter là cách để phản công sau khi đối thủ đã mệt nhoài và bị ru ngủ bởi 2 kỹ thuật trên. Hãy cùng Boxingsaigon.com tìm hiểu về kỹ thuật thứ 3 này trong clip sau nhé:

Liên hệ nhân viên kinh doanh