Posted on: 08/12/2016 | Tin tức

3 PHƯƠNG PHÁP PHÒNG CHẤN THƯƠNG VAI

3 PHƯƠNG PHÁP PHÒNG CHẤN THƯƠNG VAI

Trong Boxing, các Boxer thường xuyên trật khớp vai. Nguyên nhân đơn giản là di chuyển tay sai kĩ thuật hoặc nhận đòn mạnh vào cơ thể thế là khớp vai sẽ bị trật. Để ngăn ngừa chấn thương trên, Boxingsaigon xin giới thiệu đến quý bạn đọc 3 phương pháp hiệu quả nhất:

Bài viết liên quan: HƯỚNG DẪN NÂNG CẤP CÚ JAB HOÀN THIỆN HƠN

ĐẤM ĐÚNG KỸ THUẬT

Kỹ thuật tập không đúng cách sẽ dễ dẫn đến chấn thương. Những cú đấm khá “ẩu” sẽ để lại hậu quả khôn lường. Ngoài ra, hai lỗi nghiêm trọng mà các tay đấm vướng phải là sử dụng liên tục một đòn thế trong suốt thời gian luyện tập và gồng cứng người khi tập. Lỗi thứ nhất sẽ tác động đến 1 phần cơ bắp duy nhất từ đó gây mỏi cơ và hậu quả là trật khớp vai hoặc gãy xương do mỏi là điều tất yếu. Lỗi thứ 2 là lỗi không nắm được căn bản trong việc ra đòn, thả lỏng cơ thể để ra đòn sẽ chuẩn xác nhất. Vì đạt được tốc độ hoàn hảo và độ chính xác cao. Hãy cố gắng tập trung tinh thần chứ không nên tập trung cơ bắp.

SỬ DỤNG ĐÚNG LOẠI GĂNG TRONG LUYỆN TẬP

Sử dụng dụng cụ tập boxing không phù hợp cũng gây hậu quả không kém. Như: sử dụng loại găng nhẹ tập với bao cát nặng sẽ tạo thêm áp lực lên vùng vai. Những loại găng tay boxing hở ngón trong MMA không được Boxer tập đấm bao. Mỗi bài tập nhất định nên sử dụng mỗi loại găng riêng. Ví dụ:  puncher’s glove giúp tăng cường bảo vệ cổ tay vì thế tăng lực đấm nên đa số võ sĩ thắng knock-out hay dùng loại găng này. Điển hình là Yuriorkis Gamboa với 17 trận thắng knock-out thường dùng loại găng này.

KHÔNG SỬ DỤNG TẠ ĐỂ TẬP ĐẤM GIÓ

>>Tham khảo thêm sản phẩm: bao cát đấm bốc

Đây là bài tập tương đối phổ biến, võ sĩ thường dùng tạ từ 1kg đến 2kg để tập đấm gió. Floyd Mayweather cũng hay tập luyện theo cách như vậy. Tuy nhiên, cách luyện tập này có ảnh hưởng rất nhiều đến khớp vai. Thậm chí, võ sĩ thường bị đau vai nhiều hơn luyện tập đấm gió với tạ.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh