Posted on: 15/09/2016 | Tin tức

4 BÀI TẬP SỨC BỀN TRONG BOXING

4 BÀI TẬP SỨC BỀN TRONG BOXING

Đối với những võ sĩ Boxing chuyên nghiệp phải thi đấu 12 hiệp. Điều đó tương đương 36 phút hoạt động với cường độ cao. Thể lực là yếu tố bức thiết để giữ nhịp trong Boxing. Sau đây là 4 bài tập thể lực của môn võ Boxing này.

1. Chạy bộ


Hình ảnh tập chạy bộ cùng thú cưng.

Chạy bộ là bài tập cơ bản cho tất cả võ sĩ. Chạy bộ góp phần tăng cường sức bền. Với những võ sĩ chuyên nghiệp, họ thường chạy ít nhất là 8km trong 1 đợt chạy và chạy ít nhất 5 lần trong 1 ngày (đối với những võ sĩ chuẩn bị thi đấu). Trước khi bước vào thời gian thi đấu, các võ sĩ Boxing thường dành 6 tuần để luyện sức bền trước. Tiếp theo sau đó mới đến tập các bài tập kỹ thuật.

2. Nhảy dây


Một bài tập tuyệt vời trong việc xây dựng sức bền. Bạn có thể bắt gặp bất cứ lò luyện Boxing nào cũng luyện bài tập nhảy dây này. Có thể nói đây là bài tập bắt buộc phải luyện khi đã tham gia Boxing. Một số võ sĩ hay tập bài này trước khi nghỉ với cường độ nhanh - mạnh.

3. Đấm bao cát


Loại bao cát đấm bốc dùng để tập sức bền chỉ nên nặng khoảng 30kg – 40kg là tốt nhất.  Nên tập đấm bao cát kết hợp với di chuyển quanh bao cát. Vừa tập sức bền vừa nâng cao bộ pháp. Tốt nhất mỗi lần tập 3 phút hoặc tập ít nhất trong 5 hiệp - 12 hiệp. Sau đó nghỉ ngơi thư giãn trong vòng 1 phút giữa.

4. Đối luyện tập thể

Đây là cách tập giúp bạn tăng khả năng phản xạ, không đơn thuần là sức bền. Tập với dụng cụ giúp tăng cường sức mạnh và giúp được phần nào sức bền vì trong giao đấu thực tế, bạn còn mất sức do bị dính đòn của đối phương. Do đó đối luyện với bạn tập là cách tốt nhất để bạn duy trì sức bền thực sự trong đối kháng thực tế, nhưng không phải ai cũng có đủ sức tập suốt 12 hiệp với bạn. Thế nên các bạn tập sẽ thay phiên nhau đối luyện với người sắp phải thi đấu trong suốt 12 hiệp và chia giờ nghỉ ngơi riêng cho từng người.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh