Posted on: 29/12/2016 | Tin tức

4 QUY TẮC LUYỆN ĐỐI LUYỆN BOXING

4 QUY TẮC LUYỆN ĐỐI LUYỆN BOXING

Bài viết này chỉ nói lên những nguyên tắc cơ bản giúp bạn không biến mình bạn tập cùng thành bao cát hay mình là một tên côn đồ trong khi giao đấu tập Boxing. Nên không bàn về vấn đề kỹ thuật hay bất cứ phương pháp tập luyện nào.

Bài viết liên quan: TIN VÕ THUẬT TỔNG HỢP CUỐI NĂM 2016

Chạm găng khi đối luyện (Touch Gloves)

Dù ở trong thi đấu hay đối luyện, bạn nên đụng găng trước trận đấu và sau mỗi hiệp đấu. Vì đây là quy tắc ứng xử tối thiểu của võ sĩ Boxing. Đừng cố tỏ vẻ “ta đây” trên sàn thi đấu. Đặc biệt là ở phòng tập Boxing. Vì chắc chắn bạn sẽ được dạy lại quy tắc ứng xử. Chắc hẳn là họ sẽ không nhẹ nhàng khi dạy bạn đâu.

Dùng loại găng trên 16oz

Loại găng từ 16oz trở lên nên dùng trong đối luyện, 12-14oz trong luyện tập, còn từ 8-10oz dùng trong thi đấu. Bạn sẽ làm chần thương cho bạn tập của mình khi sử dụng loại găng nhẹ cỡ 8oz. Tốt nhất giúp hạn chế lực của cú đấm, bạn nên chọn loại găng có mặt tiếp xúc mềm chuyên dùng để giao đấu (sparring gloves).

>>Bạn đang quan tâm đến giá bao cát

Đừng cố hạ gục bạn tập

Khi bạn tập bị trúng đòn, bạn không cần phải tung hết sức. Đây là một trận đối luyện chứ không phải thi đấu. Nên dừng lại ngay, hoặc chậm lại để bạn tập có đủ thời gian phục hồi tinh thần sau cú đấm. Để không ảnh hưởng đến bạn tập cần biết lựa chọn điểm dừng thích hợp.

>>Để giảm chấn thương trong lúc luyện tập KickBoxing, bạn nên sử dụng bảo hộ ống quyển

Đừng sử dụng chiêu trò

Trong thi đấu, có thể bạn có rất nhiều tiểu xảo để có thể giành chiến thắng. Tuy nhiên, mục đích chính của đối luyện là kiểm tra sức mạnh và tốc độ, thử nghiệm combo mới, luyện tập sức bền trong trận đấu nên không cần phải sử dụng những tiểu xảo đó. Chẳng vinh quang gì để thắng một trận đối luyện khi sử dụng chiêu trò cả.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh