Posted on: 04/06/2017 | Tin tức

5 CÚ JAB TRONG BOXING - PHẦN 2

5 CÚ JAB TRONG BOXING - PHẦN 2

Hiệu quả của một cú Jab được thực hiện tốt khi thời điểm thích hợp mới hạ gục đối thủ. Tuy nhiên những cú Jab đơn giản này đối với các võ sĩ boxing là một sự đe dọa rất lớn nhưng lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả.

Bài viết liên quan: 5 CÚ JAB TRONG BOXING - PHẦN 1

Để knock-out đối thủ, các võ sĩ thường hay sử dụng một số đòn Jab, tuy đơn giản nhưng kỹ thuật thực hiện đòn này các võ sĩ điều phải nắm vững trên đấu trường. Có rất nhiều cách khác nhau để sử dụng đòn Jab khi thời cơ thích hợp.

THE STEP JAB

Để thực hiện những cú Jab thành công bạn cần có những bộ pháp di chuyển nhanh nhẹn và uyển chuyển thì mới thực hiện chính xác cú Jab ngay khi đối thủ ở ngoài phạm vi. Chính vì đối thủ ở xa tầm ngắm không đề phòng, nếu bước chân di chuyển linh hoạt thì có thể tung cú đấm bất ngờ từ xa và quyết định bàn thắng.

Một trong những người thực hiện cú Jab kỹ thuật này đó chính là nhà vô địch Boxing Nonito Donaire. Đánh phủ đầu đối thủ ngay từ hiệp1 đã làm cho đối thủ knock-out.

DOUBLE JAB

Muốn cho Double Jab có hiệu quả thì một lúc 2 cú Jab làm cho đối phương không thể chống chịu được. Cú đầu tiên đấm nhử để che khuất tầm nhìn của đối phương hay làm cho đối phương lộ ra sơ hở, sau đó tung nhanh cú đấm thẳng hay đấm móc một cách đủ lực sẽ hạ knock-out.

Võ sĩ Manny Pacquiao nổi bậc với cách đánh này và nó đã trở thành thương hiệu của Pacman.

>>Bạn muốn khoe cơ bắp, hãy mua áo bó tại Boxingsaigon

THE POWER JAB

Trong các trận đấu hầu hết Jab là một cú Knock-out đầy uy lực, có khi một võ sĩ phải khổ luyện trong nhiều năm mới thực hiện được.

Khi đối thủ mất cảnh giác bị cú Jab đánh trúng mạnh điều bị chao đảo, họ tránh xa phạm vi tìm cách phòng thủ. Tuy nhiên, khi tung ra cú Jab bạn phải chọn thời điểm thích hợp mới ra đòn, cho nên sức mạnh của Jab là nó thường không xuất hiện nhanh như các cú đánh khác.

Liên hệ nhân viên kinh doanh