Posted on: 05/09/2016 | Tin tức

5 ĐIỀU BẠN NÊN HIỂU TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU TẬP BOXING

5 ĐIỀU BẠN NÊN HIỂU TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU TẬP BOXING

Ngày nay, Boxing là môn cực thịnh tại Việt Nam, có hầu hết các tỉnh thành chứ không riêng gì 2 “kinh đô” võ thuật. Tuy nhiên, nếu bạn thật sự muốn tập Boxing, hãy xem qua 5 điều sau đây – có thể khiến bạn thật sự phải nghiêm túc suy nghĩ lại.

>>Xem Một vài CLB dạy học boxing hcm

1: Boxing sẽ là môn nhàm chán.

Trong nhiều ngày, bạn có thể phải tập đi tập lại 1 kỹ thuật duy nhất. Trong nhiều tháng, bạn sẽ chỉ loay hoay với vài kỹ – chiến thuật. Và trong nhiều năm, bạn vẫn chưa biết cách áp dụng được những cú đòn tuyệt diệu mà bạn xem được từ các video clip của những huyền thoại thế giới. Boxing là bộ môn của sự tinh tế, tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả. Nếu bạn hiểu từng cú đấm là sự kết tinh của tốc độ, kỹ thuật, sức mạnh… mà bạn phải kỳ công tập luyện, chắc hẳn bạn sẽ thấy bộ môn này nhàm chán.

2: Học phí Boxing tương đối cao hơn các CLB phong trào ở bộ môn khác.

Đầu tiên là đôi găng Boxing chất lượng (1 -2 triệu VNĐ). Thế nhưng, nếu HLV tâm huyết mở lớp tập phải đầu tư tối thiểu từ vài loại bao cát boxing chuyên dụng: bao cát treo, bao cát tự đứng, bao cát đứng,..; dụng cụ bảo hộ: bảo hộ chân, bảo hộ tay, bảo hộ ống quyển; găng tay boxing giá rẻ cho học viên mượn nữa, vài tấm gương, thậm chí một thùng nước đá… Tóm lại, rất khó để tạo nên một “CLB Boxing”. Và một CLB Boxing “bình dân” nhất cũng yêu cầu mức học phí cao gấp đôi các CLB phong trào. Lý do thì chúng ta đã nói ở trên rồi đấy!

3: Boxing là bộ môn của va chạm

Thực tế, bạn có thể trình bày với HLV về nguyện vọng tập Boxing vì giảm cân, vì dáng đẹp, vì sức khỏe, vì bla bla… bạn không dám đối khángtrên võ đài. Tuy nhiên, nếu bạn chọn Boxing thì hãy sẵn sàng để va chạm.

Va chạm là yếu tố tất yếu để rèn giã bản lĩnh của một Boxer, bạn không thể cả đời làm bạn với những chiếc bao cát đấm bốc được. Vì thế, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ “vũ khí” để bước vào những cuộc so găng. Hãy yên tâm.

4: Bạn sẽ bị những bộ môn khác so sánh

Những người không hiểu về Boxing sẽ la làng rằng Boxing không thực chiến, không hiệu quả,… vì Boxing không có đòn đá, không có gối chỏ, không có vật… thì bạn đã sai.

Sự thật rằng Boxing ít đòn thế nếu so sánh với những môn võ khác. Boxing chọn con đường tập trung vào cú đấm. Ngay từ buổi sơ khai, Boxing đã là một bộ môn thể thao. Thể thao thì có luật, và bạn phải tôn trọng luật, phải tôn trọng con đường của Boxing.

5: Bản lĩnh là thứ làm nên giá trị và đẳng cấp của bạn.

Với môn võ khác, chiếc đai là làm nên đẳng cấp thì Boxing không có chiếc đai đó. Không có nghĩa là Boxing không có đẳng cấp. Vì đó không phải thước đo chuẩn xác chỉ ra rằng bạn tài giỏi đến mức nào.Boxing chỉ có duy nhất 1 cách để bạn chứng minh mọi thứ: đối đầu.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh