Posted on: 19/08/2016 | Tin tức

5 LỜI KHUYÊN NÊN THÊM KICKBOXING VÀO LỊCH TẬP CỦA BẠN

5 LỜI KHUYÊN NÊN THÊM KICKBOXING VÀO LỊCH TẬP CỦA BẠN

Kickboxing là môn thể thao đỉnh cao kết hợp giữa quyền anh, võ thuật, aerobic giúp người luyện nâng cao sức khoẻ tim mạch và sự săn chắc cơ bắp. Nó tạo cho ta cảm giác mới mẻ và khiến ta cảm thấy phấn khích với những bài tập quen thuộc. Sau đây là top 5 lý do khiến bạn không thể bỏ qua Kickboxing trong lịch tập hằng tuần của mình.

1. Tốt cho tim mạch

Kickboxing khiến toàn bộ cơ thể hoạt động với cường độ cao, đặc biệt là tim và cơ bắp hoạt động mạnh hơn hết, chính vì thế mà nó luyện cho tim mạch và hô hấp giảm áp lực với cường độ làm việc bình thường.

2. Giảm căng thẳng

Cuộc sống hiện đại làm cho chúng ta sống hối hả, tất bật rồi sẽ có ngày bạn không thể chịu nổi. Có thể bạn sẽ stress đến nổi muốn gào thét hoặc đấm vào một vật gì đó để làm nguội cơn thịnh nộ bởi áp lực công việc và con người. Vậy thì Kickboxing hoàn toàn giúp người chơi giải toả được điều đó qua găng tay boxing, bao cát đấm bốc,… mặt khác còn đem lại cho ta một lối sống lành mạnh, sân chơi bổ ích hơn trong cuộc sống.

3. Tác động kép đến thể chất và tinh thần.

Đòi hỏi cơ bản Môn Kickboxing là sự uyển chuyển nhịp nhàng của toàn bộ cơ thể, với các bài tập luyện bao gồm đấm bao cát, đấm với sự hổ trợ của bạn tập, đá, nhảy dây hoặc thỉnh thoảng là thi đấu tự do. Sự cộng hưởng cơ thể đó đặt ra điều kiện cho cho cơ thể chúng ta phải hoạt động kép, không chỉ thể chất mà còn có tinh thần. Ngoài ra bạn còn có thể kết hợp thêm Cardio, sự kết hợp giữa Kickboxing và Cardio là sự lựa chọn tuyệt vời. Đó cũng là một chương trình tập luyện cực kỳ hiệu quả cho bạn để giảm cân hay cần một cơ thể cường tráng.

4. Tự vệ

Tự vệ là điều đầu tiên mà tất cả mọi người khi tập võ nghĩ đến, chứ không riêng gì Kichboxing. Nó không những  vừa đem lại lợi ích về mặt hình thức mà còn cho ta thấy hiệu quả trong một số tình huống phát sinh không mong muốn trong cuộc sống, như một thói quen bạn sẽ biết cách tung ra đòn như thế nào là tốt nhất, hiệu quả nhất để hạn chế được nhiều rủi ro nhất. Vì thế hãy thường xuyên tập Kichboxing để tạo cho mình một phản xạ vô điều kiện, tốt hơn hết nên tập với một người đồng môn để tăng cường khả năng phán đoán và xử lý trong mọi trường hợp.

Tham khảo thêm một số địa điểm học boxing hcm

5. Giải thoát bản thân

Kickboxing mang lại rất nhiều khoái cảm, trong đó có lẽ sự tự tin món quà tinh thần đắt nhất mà ta có được. Theo các nghiên cứu khoa học con người và võ thuật, một khi bạn phát ra một nắm đấm hoặc cú đá bạn khiến cho cơ thể cảm thấy sảng khoái yêu đời và luôn nghĩ ra cái mới, đó là nhờ cơ thể phóng thích ra hooc môn endorphins. Ví dụ điển hình theo như nhà tâm lý học phân tích “ông ta cảm thấy mình có thể làm chủ bản thân, có thể đấm mạnh hơn và nhanh hơn vào bao cát khi nghĩ tới người chê trách ông không được việc, và sau buổi tập ông cảm thấy nhẹ nhõm hẳn ra, nhưng lại mạnh mẽ và tràn đầy sinh khí hơn” và điều này cũng áp dụng được với những người phụ nữ yếu đuối nhất.

Liên hệ nhân viên kinh doanh