Posted on: 05/10/2018 | Tin tức

5 VẬN ĐỘNG VIÊN RA ĐÒN NHANH NHẤT LỊCH SỬ BOXING

5 VẬN ĐỘNG VIÊN RA ĐÒN NHANH NHẤT LỊCH SỬ BOXING

Một trong những vũ khí lợi hại nhất trong boxing là một cánh tay đầy mạnh mẽ và tốc độ. Mặc dù tốc độ ra đòn là thứ có thể luyện tập đến một mức độ nào đó, nhưng những võ sĩ tài năng thường được sinh ra với “món quà của Thượng đế” là đôi cánh tay rất nhanh. Dưới đây mời bạn cùng chúng tối tìm hiểu về 5 võ sĩ có tốc độ ra đòn nhanh nhất lịch sử nhờ sở hữu những cánh tay có tốc độ nhanh như chớp.


1. Roy Jones Jr.

>>Xem thêm: bao cát tự đứng

Người được nhắc đến đầu tiên là vận động viên Olympic của Mỹ, nhà vô địch boxing thế giới ở nhiều hạng cân, Roy Jones Jr. Anh sở hữu cánh tay nhanh đến kỳ lạ. Với một người có thể hình to lớn như vậy, không ai nghĩ rằng anh sở hữu tốc độ ra đòn nhanh đến như vậy.

Rất khó để mô tả tốc độ của Roy Jones Jr bằng lời. Anh ấy sở hữu đôi chân cực nhanh, tốc độ của những cú đấm, tổ hợp đòn cũng rất nhanh. Điều đấy làm nên một phong cách riêng của Jones mà không ai có thể bắng chước.

Jones thường dụ đối thủ mắc sai lầm bằng cách giả vờ hạ thấp cánh tay phòng thủ hoặc để bàn tay sau lưng. Khi đối thủ của anh tưởng đó là cơ hội và tấn công thì ngay lập tức anh tung ra một cú đấm nhanh như chớp. Những cú đấm xuất phát từ hông như vậy khiến Jones trở nên đặc biệt.

Đặc biệt hơn là Jones duy trì tốc độ của mình ngay cả khi anh chuyển từ hạng trung lên hạng nặng. Khi trọng lượng cơ thể cũng như cơ bắp tăng lên, tốc độ của anh vẫn không giảm đi và nó vẫn là vũ khí chủ lực của Roy Jones Jr trong suốt sự nghiệp của mình.

2. Mike Tyson



Mike Tyson trong thời kỳ đỉnh cao của anh được biết đến như một tay đấm luôn sẵn sàng bùng nổ, các đối thủ rất sợ những cú đấm sấm sét của anh. Trước khi đối thủ bước chân vào vòng đấu với Mike, họ luôn sẵn sàng các phương án để đối phó với sức mạnh của anh. Nhưng khi bước lên sàn đấu,ngay lập tức họ nhận ra sức mạnh không phải là vũ khí tốt nhất của Tyson, mà là tốc độ.

Tyson có khả năng đánh bất cứ ai đứng trước mặt anh ta. Anh ấy chỉ cao177.8cm, không hề to lớn khi so với các võ sĩ hạng nặng. Nhưng với tốc độ kỳ lạ và đôi tay nhanh như chớp, Tyson trở thành võ sĩ không thể ngăn cản.

Không có nghi ngờ gì về việc Tyson là một trong những tay đấm nhanh nhất trong lịch sử quyền anh và anh chắc chắn đã sử dụng món quà thần thánh của mình để “hành hạ” các đối thủ trong suốt sự nghiệp của mình.

3.Sugar Ray Leonard


bao cát boxing

Được coi là một trong những võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại, Sugar Ray Leonard cũng là tay đấm có tốc độ đáng kinh ngạc. Huyền thoại này sở hữu những đòn đánh rất uyển chuyển nhưng không kém phần giữ đội. Chúng không chỉ giúp anh giành nhiều trận thắng bằng KO mà cònghi nhận anh là một trong những tay đấm nhanh nhất trong lịch sử quyền anh.

Mặc dù anh sở hữu những cú ra đòn rất mạnh nhưng tốc độ của Leonard mới là điều các đối thủ của anh lo sợ bởi vì họ luôn bị chậm hơn một nhịp.Trong giai đoạn đầu sự nghiệp, Leonard hầu như bất khả chiến bại, mỗi lần đối thủ tung ra một cú đấm, Leonard sẽ đáp trả lại 4 cú đấm liên tiếp trong tích tắc.

4. Manny Pacquiao


Còn gì để nói về Manny Pacquiao vĩ đại? Huyền thoại người Philippines chắc chắn và không thể phủ nhận là một trong những người ra đòn nhanh nhất lịch sử boxing.

Trải qua 8 hạng cân khác nhau, Pacquiao được biết đến như một “kẻ hủy diệt”, một “cơn cuồng phong” khiến cho đối thủ của anh bị áp đảo với những cú đấm không ngừng. Trong một trận đấu, anh thậm chí đã tung ra hơn 1.200 cú đấm vào Joshua Clottey, tương đương hơn 100 cú đấm mỗi hiệp, một điều tưởng chứng nhưkhông tưởng.

Cú đấm nhanh nhất của Pacquiao là ? Chắc chắn là cú đấm thẳng bằng tay trái.

Đối thủ lâu năm Pacquiao, huyền thoại đấm bốc Mexico Juan Manuel Marquez, có lẽ là người quen thuộc nhất với cú đấm thẳng bằng tay trái của Pacquiao bởi anh đã dính đòn này khá nhiều lần. Trong cuộc gặp gỡ đầu tiên của họ vào năm 2004, Pacquiao đã đánh ngã Marquez ba lần trong hiệp đầu tiên. Sau trận chiến, Marquez so sánh cú đấm bằng tay trái của võ sĩ người Philippines với viên đạn.

5. Muhammad Ali

Được gọi là võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại, Muhammad Ali không thể nằm ngoài danh sách này. Tốc độ là vũ khí mạnh nhất của Ali và anh trở thành một trong những nhà vô địch thế giới vĩ đại nhất trong lịch sử boxing là nhớ nó. Là một võ sĩ hạng nặng nhưng Muhammad Ali sở hữu dáng người mảnh mai và có thể di chuyển linh hoạt như một võ sĩ hạng bán trung. Kết hợp với trí thông minh của mình, điều này đã giúp cho Ali gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ của mình.

Liên hệ nhân viên kinh doanh