Posted on: 30/06/2017 | Tin tức

BÀI TẬP CHO TẤT CẢ BOXER TỪ NGHIỆP DƯ ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

BÀI TẬP CHO TẤT CẢ BOXER TỪ NGHIỆP DƯ ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

Để tăng cường sức khỏe và độ bền cho bản thân, các võ sĩ phải tập luyện hàng ngày. Võ sĩ chuyên nghiệp hay nghiệp dư chỉ khác nhau về cường độ  tập luyện, dưới đây là một số bài mà võ sĩ nào cũng phải luyện

Bài viết liên quan: 4 LƯU Ý GIÚP BẠN CHỌN MÔN VÕ PHÙ HỢP VỚI BẢN THÂN

Ngày nay các võ sĩ sử dụng một số máy để tập luyện, tuy nhiên họ cần phải có những bài tập cơ bản để tăng cường sức dẻo dai  qua một số bài tập như chạy bộ, hít đất, hoặc đứng lên ngồi xuống và một số động tác kỹ thuật trong võ thuật. Ngay cả huyền thoại Mikle Tyson cũng phải tập những bài đơn giản như: đứng lên ngồi xuống, hít đất, chạy bộ,... chứ không cần loại máy móc tân tiến nào cả.

  1. Chạy bộ

Tay đấm bất bại GGG tập chạy bộ

Trong các môn thể thao hay võ thuật đều cần sức bền, việc chạy bộ không những tăng sức khỏe cho bạn mà còn giữ được nhịp độ của hơi thở. Đối với boxing còn có một số bài tập chạy bộ ép tim để tăng sức bền bằng cách: Chạy chậm rồi từ từ tăng tốc chạy nhanh rồi sau đó chạy chậm lại. Trên sàn đấu đôi khi bạn phải sử dụng nhiều lực cùng một lúc khi tung ra đòn đấm và sau đó lại thu lực về nghĩ dưỡng.

>>Có phải bạn đang tìm: Bao đấm bốc

  1. Tập kỹ thuật

Kỹ thuật phải chuẩn xác mới có thể lên chuyên nghiệp được

Kỹ thuật ra đòn là khâu quyết định sự thắng thua và còn hạn chế được sự tổn thương cho cơ thể. Đây chính là khâu quan trọng nhất trong môn võ boxing không thể coi thường được. Có người đặt nặng yếu tố sức mạnh cú đấm, nhưng đấm không chuẩn, không đúng kỹ thuật thì hậu quả khó mà lường được.

  1. Đối luyện (Sparring)

Đối luyện là việc không thể thiếu trong võ thuật

Đối luyện giúp cho bạn có được tính phản xạ nhanh trong việc tấn công hay phòng thủ. Thực tế môn võ nào cũng phải cần đối luyện để làm quen sự nhạy cảm phản kháng tốc độ ra đòn, đỡ đòn trong những lần va chạm để áp dụng thực tế. Chứ không phải học võ để múa trên sàn đấu.

Liên hệ nhân viên kinh doanh