Posted on: 17/11/2017 | Tin tức

BOXER “CHẠY GIẤY THI ĐẤU” VÀ CÁI KẾT ĐẮNG

BOXER “CHẠY GIẤY THI ĐẤU” VÀ CÁI KẾT ĐẮNG

Môn quyền Anh ở Đông Nam Á đang phát triển mạnh và thu lợi nhuận cao mang lại “Hào quang” sáng rực rỡ, khiến cho võ sĩ boxing phải đánh cược mạng sống của mình.

Bài viết liên quan: 3 “CỰC HÌNH ĐẦY NƯỚC MẮT” DÀNH CHO NGƯỜI MỚI TẬP LUYỆN VÕ THUẬT

Các môn võ tự do UFC và quyền Anh đang là câu chuyện nóng bỏng ở Đông Nam Á. Điển hình là giải đấu  châu Á ONE Championship đang phát triển mạnh nhất thế giới. Việc cấp phép cho các tay đấm  bị xem thường cho nên đã xảy ra cái chết thương tâm.

Võ sĩ Jefrey Claro được khuyên nên giã từ quyền Anh

Sau những vụ tai nạn chết người ngay trên võ đài, Philippines tiến hành tổng kiểm tra chụp CT não bộ các VĐV kết quả cho thấy 150 võ sĩ có hiện tượng yếu võ não và bị loại ra khỏi danh sách thi đấu chuyên nghiệp, trong đó có Jeffrey Claro.

>>Xem thêm: Đồ bảo hộ võ thuật

Hôm thứ sáu tuần trước tại sàn đấu Manili - Philippines một võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp đã chết ngay trên sàn đấu ở hiệp thứ hai, với lý do suất huyết não do nứt sọ đó là Jeffrey Claro.

Võ sĩ xấu số này qua đời ở tuổi 20Võ sĩ xấu số này qua đời ở tuổi 20

Vấn đề thắc mắc là không biết võ sĩ này "chạy giấy lậu" ở y tế nào để đảm bảo thượng đài, trong đó kết quả chụp CT não được kết luận là “OK”. Tên võ sĩ xấu số không chịu nổi đòn đấm ở hiệp 2, ngã xuống bất tỉnh trút hơi thở cuối cùng ngay trên sàn đấu.

Sau khi kiểm tra bộ não phát hiện những vết nức, mà bộ y tế đã liệt kê vào diện không được thi đấu do sọ yếu.

Jefrey Claro (găng đỏ) trong trận đấu không may mắn

Do bị chấn thương trong quá trình tập luyện và võ sọ yếu nên bộ y tế khuyên anh nên từ bỏ quyền Anh chuyên nghiệp nhưng Claro vẫn thượng đài thi đấu và dẫn đến cái chết thương tâm.

Nói chung môn quyền Anh Đông Nam Á tính đối kháng rất cao nên có nhiều nguy hiểm nhưng vì ham muốn lợi nhuận, bất chấp sự kiểm tra nghiêm ngặt của bộ y tế nên các võ sĩ mới trả giá bằng tính mạng của mình.

Liên hệ nhân viên kinh doanh