Posted on: 06/05/2017 | Tin tức

BOXER LÀM VIỆC VỚI MÁY TÍNH LÂU NÊN LÀM GÌ

BOXER LÀM VIỆC VỚI MÁY TÍNH LÂU NÊN LÀM GÌ

Sau nhiều giờ làm việc liên tục trên máy tính, cơ thể bạn rất dễ bị tổn thương. Không chỉ nhân viên văn phòng mà người tập luyện võ thuật cũng vậy. Chính vì vậy, chúng ta phải làm gì để bảo vệ sức khỏe khi ngồi lâu trên máy tính.

Bài viết liên quan: 10 PHÚT MỖI NGÀY ĐỂ CÓ CÚ ĐẤM K.O CHỚP NHOÁNG

Người tập luyện võ thuật hay nhân viên văn phòng thường tiếp xúc với máy tính nhiều giờ, cơ thể dễ bị tổn thương, trong đó các cơ vai, cơ cổ thường hay bị co rút nhất là cột sống lưng. Để giúp cho cơ thể hoạt động tích cực và tinh thần thoải mái hơn thì cần phải vận dụng những bài tập thể dục sau đây để giảm bớt sự căng thẳng do áp lực công việc.

MẮT

Với những công việc trên máy tính, mắt là cơ quan nhạy cảm nhất. Cho dù bạn là người luyện võ, nếu ngồi lâu trước máy tính không những mỏi mắt giảm thị lực mà còn hại đến nhãn cầu mắt (hoa mắt) tầm nhìn suy giảm, có nguy cơ hại não.

CỔ

Tư thế ngồi tập trung quan sát màn hình, cổ ít cử động nên dễ bị chấn thương cơ khớp cổ và đây cũng chính là nguy cơ chấn thương khi luyện võ thuật. Cơ khớp cổ mất đi sự dẻo dai hạn chế quan sát, là một yếu tố thất bại trong lĩnh vực tập luyện của bạn.

CỘT SỐNG

Ngồi  lâu làm việc với máy tính, cột sống rất dễ bị tổn thương, cho dù bạn thay đổi nhiều tư thế ngồi cũng không tránh khỏi. Đối với người luyện võ cột sống rất là quan trọng, cần sự chắc khỏe và linh hoạt dẻo dai

Do vậy, bạn cần 1-2 phút để thư giản với các bài tập dạng strengthen (tăng độ chắc khỏe)  để thư giản cột sống giữa giờ làm việc văn phòng.

>>Có thể bạn đang tìm: Dụng cụ võ thuật

Các ngón tay làm việc nhiều nhất trên bàn phím, thường hay mỏi và bấm lệch phím. Đôi lúc còn bẻ các khớp tay để thư giản, chẳng may kê vào cạnh cứng của cái bàn có thể làm tổn thương, ảnh hưởng đến công việc sinh hoạt hằng ngày chứ không riêng gì về tập luyện võ thuật. Cho nên bận cũng cần dành thời gian massage cổ tay hoặc dùng một tấm lót chuột tốt có đệm cổ tay.CỔ TAY

SHADOW BOXING

Nếu đã ngồi lâu vói máy tính, bạn có thể sử dụng các bài tập shadow boxing để thư giản. Tuy khoảng trống không rộng rãi nhưng cũng đủ để bạn relax ngay giữa giờ làm việc, có thể đứng dậy bước ra tung vài cú đấm sau những lúc căng thẳng.

Liên hệ nhân viên kinh doanh