Posted on: 24/05/2017 | Tin tức

BOXING TAY TRẦN CÓ THỰC SỰ NGUY HIỂM?

BOXING TAY TRẦN CÓ THỰC SỰ NGUY HIỂM?

Một sự thật diễn ra trên 600 năm trước công nguyên mà ít người biết đến về găng tay mufflers cùng bộ luật Boxing đã ra đời. Nhằm giảm bớt các chấn thương cho các võ sĩ trên thượng đài.

Bài viết liên quan: LIỆU CƠ BẮP CÓ THẮNG KỸ THUẬT TRONG THỰC CHIẾN?

Khi thượng đài thi đấu, các võ sĩ thường phải đeo găng tay, với mục đích là bảo vệ đôi tay của mình, không bị tổn thương khi va chạm vào vật cứng. Ngoài ra, đeo găng tay boxing còn làm tăng thêm lực đấm mỗi khi bạn ra đòn. Nhiều người nghĩ rằng đấm bằng tay trần nguy hiểm cho đối phương hơn, cấu trúc xương bàn tay, ngón tay của bạn luôn đem lại sự đau nhói và để lại vết cắt qua cú đấm trên da mặt, vết bầm tím trên cơ thể. Nhưng bạn chỉ thực hiện vài cú đấm mạnh thì bàn tay bạn cũng đau buốt và giảm hẳn lực đấm. Còn đeo găng tay, khi thực hiện cú đấm được phân tỏa đều, không xuất hiện vết cắt hay bầm tím, còn tay bạn thì lại êm dịu hơn, sẵn sàng thực hiện cú đấm tiếp.

Găng Boxing và tay trần, cách thi đấu nào nguy hiểm hơn?

Qua sự phân tích trên, găng tay chỉ bảo vệ đôi tay của bạn chứ không phải phân định thắng thua và cũng không bảo vệ tính mạng cho đối phương trên thượng đài.

Đôi tay trần của bạn nếu thực hiện nhiều cú đấm liên tục, chắc chắn đối phương cảm thấy khó chịu khi dính đòn. Nhưng đôi tay của bạn sẽ giảm lực đấm vì tiếp xúc quá nhiều với phần xương cứng, vật cứng trên cơ thể đối thủ, và sau này bạn đôi tay của bạn sẽ bị tổn thương hay để lại một số di chứng cho bệnh xương khớp bàn tay.

Găng đấm bốc mục đích chính là bảo vệ đôi tay võ sĩ

Để môn thể thao này được công bằng và tồn tại lâu dài, Năm 1743 Jack Broughton đề ra một số tiêu chí cho bộ luật quyền Anh để mọi người có thể thực hiện một cách công bằng trên võ đài. Đồng thời ông còn chế tạo ra găng tay mufflers. Loại găng này được nhồi bằng vải vụn hay bông gòn rất êm để tránh sự va chạm hay cọ xát của đối phương.

Từ đó, bộ luật Broughton cũng như găng mufflers được tồn tại, đánh dấu một thời tay trần trên võ đài đã qua, để lại cột mốc lớn nhất trong lịch sử Boxing từ hơn 600 năm trước công nguyên.

Liên hệ nhân viên kinh doanh