Posted on: 12/08/2017 | Tin tức

BOXING TỰ VỀ CHỈ BẰNG 1 CÚ ĐẤM

BOXING TỰ VỀ CHỈ BẰNG 1 CÚ ĐẤM

Tự vệ bằng một cú đấm móc trong thi đấu boxing, mà các võ sĩ thường sử dụng để phản đòn là hiệu quả nhất, một quả đấm móc chính xác và lực đủ mạnh có thể hạ knock-out đối phương.

Bài viết liên quan: “KÌNH LỰC” CÓ QUAN TRỌNG TRONG BOXING?

Một cú đấm bằng phải được tung lên theo chiều dọc:

Từ vị trí phòng thủ tay phải hạ thấp xuống, thân xoay theo về bên phải, đầu gối hơi cong ra ở phía sau. Tay phải đấm nhanh lực phải đủ mạnh lên cằm của đối phương tạo thành một hình vòng cung, lúc này đầu gối nhanh chóng đẩy thẳng lên, thân và hông đều xoay về bên phải để truyền lực cho cú đấm, giống như chuyển động cơ thể cho cú đấm thẳng tay sau.

Cú đấm này bất ngờ làm cho đối phương mất thăng bằng, sau đó thực hiện cú móc ngang bằng tay trái rồi móc ngang bằng tay liên tục, khiến cho đối phương phải ngã quỵ ngay không một lời chào khi ra khỏi sân đấu.

Trong thực chiến những cú đấm khác nhau được tung ra liên tiếp một cách nhanh chóng, tạo thành một tổ hợp đòn. Cú đấm Jab là được sử dụng nhiều và hiệu quả nhất trong trận đấu vừa quấy nhiểu để che khuất tầm nhìn vừa giữ khoảng cách an toàn để thực hiện những cú đấm knock-out hạ gục đối phương. 

>>Hạn chế chấn thương khi tập đấm bao cát hãy sử dụng băng quấn cổ tay

Tất cả những cú đấm ngang, đấm móc khi tung ra lực của nó phải mạnh, điều này phải tùy theo trọng lượng của cơ thể cũng như lực vòng cung rộng mới tạo nên cú đấm mạnh, mà các tay đấm chuyên nghiệp gọi nó là: “cú đấm hoang dã” không có sự kiểm soát của bản thân và mất thăng bằng, tạo ra nhiều điểm yếu cho đối phương phản công.

Chính vì vậy, khi thực hiện cú đấm này các huấn luyện viên xem đây là một dấu hiệu suy yếu về kỹ thuật hay sự tuyệt vọng của một võ sĩ thi đấu. Nhưng đôi khi cũng đừng xem đây là cú đấm thông thường, sức mạnh tràn đầy sự tuyệt vọng này cũng có thể hạ gục đối thủ mất bình tỉnh và không biết tận dụng sơ hở khai thác những điểm yếu.

Xem video: 

Liên hệ nhân viên kinh doanh