Posted on: 29/05/2017 | Tin tức

BOXING VS JUDO - KẾT QUẢ SẼ NHƯ THẾ NÀO?

BOXING VS JUDO - KẾT QUẢ SẼ NHƯ THẾ NÀO?

Tranh dành đẳng cấp và địa vị cao thấp trong võ thuật là điều không thể tránh. Nhưng sự thật hai võ sĩ Markt Hunt và Yoshida đã để lại nhiều dấu ấn đẹp cho võ thuật Kickboxing vs Judo.

Bài viết liên quan: LUYỆN BOXING KHÔNG THỂ THIẾU BAO ĐẤM BỐC

Sự tranh giành chức vô địch giữa các môn phái kể từ khi UFC ra đời năm 1993, đã diễn ra những cuộc đụng độ đầy máu lửa giữa các dân tộc bắt đầu cuối TK XIX.

- Người Anh đem môn võ Boxing đến thách đấu với người Xiêm qua môn võ Muay Thái.

- Người Philippines đem võ thuật Nam Á sang nước Mỹ để tìm miếng cơm manh áo.

Hay sự thách đấu giữa các môn võ với nhau: “MMA – Vịnh Xuân” với “Tán Thủ – Bát quái chưởng”. Sự thách đấu, thi thố trổ tài giữa các môn võ đụng độ nhau mỗi ngày một căng thẳng đã đi sâu vào huyền thoại để lại sự mất mát đau thương cho kẻ ra đi như: niềm hân hoan phấn khởi đầy kiêu hãnh Muay Thái Kietsongrit hạ gục Kickboxer hàng đầu Rick Roufus, Kimura (Judo) bẻ gãy tay Helio Gracie (BJJ), Maurice Smith và những trận đấu đầu rơi máu đổ để dành lại chổ của giới striker trong làng MMA hay những cảnh vật tay tranh giải sức mạnh thời xưa để thống lĩnh UFC.

>>Có thể bạn đang tìm sản phẩm: Dụng cụ võ thuật chất lượng giá rẻ

Hay những cuộc đấu tranh giải vô địch Kickboxxing với BJJ ngày 20/6/2004 tại Nhật đã đi vào huyền thoại. Cuộc đối đầu cựu vô địch giải Kickboxing thế giới K-1 Mark Hunt và huyền thoại Judo Hidehiko Yoshida tại giải MMA Pride FC,...

Mark Hunt và chiếc đai vô địch K-1

Mark Hunt xuất thân từ vùng đất không có tên huyền thoại trong boxing, nhưng anh có biệt danh là” cánh tay thép”. Những cú đấm móc cực mạnh của Mark Hunt đã làm rất nhiều võ sĩ MMA danh tiếng trước đó không thể trụ nổi trên sàn đấu boxing.

Một thời gian sau Mark Hunt chuyển sang MMA năm 2004  người đã đoạt HCV Judo Olympic với lối đánh vẫn chủ yếu thuộc về Judo.

Ngày nay Mark Hunt đã là một võ sĩ MMA “lão luyện” Trận đấu giữa Markt Hunt và Yoshida mang tính thuần chất hơn.  Mark Hunt là người đại diện cho Judo, còn Yoshida một người thuộc về Kickboxing, cả hai đều ở cấp độ hàng đầu thế giới.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh