Posted on: 09/05/2018 | Tin tức

CÁC BÀI TẬP CƠ BẢN GIÚP BOXER DI CHUYỂN LINH HOẠT HƠN

CÁC BÀI TẬP CƠ BẢN GIÚP BOXER DI CHUYỂN LINH HOẠT HƠN

Di chuyển linh hoạt nhanh nhẹn trên sàn đấu boxing giúp bạn có thể né tránh đòn hoặc tung ra cú đấm “Thần kỳ” để knock-out đối phương một cách hiệu quả, do đó bạn cần luyện những bài tập cơ bản để phát triển khả năng đôi chân.

Bài viết liên quan: 3 BIẾN CỐ LỚN TRONG LỊCH SỬ QUYỀN ANH

Di chuyển quanh các ô (Ladder Drills)

Linh hoạt của đôi chân qua bài tập nhảy ô, giúp bạn di chuyển nhanh và nhẹ nhàng. Có rất nhiều kiểu di chuyển trong ô, bạn nên thay đổi cách di chuyển trong từng buổi tập để tránh tình trạng “quen chân” khi thi đấu.

Bài tập này không chỉ dùng tập luyện những môn thể thao đối kháng như Boxing mà còn luyện trong những môn như Tennis, cầu lông, bóng bầu dục,... Các bộ khác cũng thường luyện tập bài tập này để đôi chân linh hoạt và nhanh nhẹn.

Các bài tập bật nhảy tạ chỗ

Bài tập với mục đích tăng cường độ nhún của khớp gối và sức bật của trọng lượng cơ thể, trong thi đấu boxing đôi khi cũng cần những cú “Hụp lặn” để tránh đòn cho an toàn.

Ở bài tập này có 3 cách tập chính là: Bật nhảy cao bằng 1 chân, bật nhảy cao bằng 2 chân, bật nhảy liên hồi, mục đích giúp bạn phản ứng nhanh bằng đôi chân.

>>Xem thêm: băng quấn tay everlast

Đây là bài tập nhập môn cho tất cả các Boxer, giúp bạn nhún nhảy tùy thích giống như trong khi thi đấu, vừa tăng sức bền vừa tập luyện độ bật của cổ chân, giúp bộ pháp giữ thăng bằng và linh hoạt hơn.

Nhảy dây

Nếu bạn không quen tập với dây thì hãy nhảy bình thường như đang nhảy dây vậy, miễn sao cường độ tập có hiệu quả ngang với việc sử dụng dây nhảy.

Đấm gió

Khi cú đấm tung ra, phải kèm theo một lực nhất định và tốc độ ra đòn phải nhanh thì mới có hiệu quả cao. Việc tập đấm gió cũng vậy, nó sẽ ép bạn phải di chuyển nhiều hơn trong khi đấm bao cát. Cụ thể một số tay đấm hàng đầu như Manny Pacquiao đã từng khuyên các võ sĩ trẻ nên cố gắng tập đấm gió chứ đừng tập luyện các bài tập cầu kỳ khác, nó sẽ làm mất thời gian tập của bạn.

Quan sát cách bạn di chuyển

Những tấm gương lớn thường đặt trong phòng tập để người tập thấy được đòn đấm hoặc đá của mình có đúng kỹ thuật hay không cũng như xem bộ pháp di chuyển của mình, từ đó có hướng xử lý tốt hơn.

Liên hệ nhân viên kinh doanh