Posted on: 23/06/2017 | Tin tức

CÁC BÀI TẬP LUYỆN TĂNG SỨC CHỊU ĐÒN TRONG BOXING

CÁC BÀI TẬP LUYỆN TĂNG SỨC CHỊU ĐÒN TRONG BOXING

Trên sàn đấu bạn thường bảo vệ phần cằm và đầu, ngoài ra bạn còn dùng cả đôi vai để chịu lực đòn đấm, thậm chí những cú đấm trượt cũng vào phần ngực. Vì vậy bạn có phần trên săn chắc để tăng sức chịu đòn, thì đây là bài tập cơ bản.

Bài viết liên quan: 3 CÁCH ĐỂ CÓ CÚ ĐẤM UY LỰC HƠN

Các bài tập hít đất

Có nhiều kiểu hít đất giúp bạn săn chắc các vùng cơ khác nhau. Hít đất kiểu thông thường giúp phát triển phần ngực, tay, vai và lưng. Hai tay để sát vào nhau phát triển vùng tay sau. Còn hít đất hai tay dang rộng thì tập trung vào phần ngực và hít đất co chân thì phát triển phần bụng,...

Bài tập leo núi

Bắt buộc bạn phải sử dụng các nhóm cơ để hoạt động và tăng sức bền khi leo núi, vai mở rộng song song với phần ngực, tạo thành một đường thẳng. Đầu gối nâng cao gần ngực để rút ngắn cự ly, cứ thế bạn leo cho đến khi đến đích.

Chống đẩy bằng tay sau

Dùng vật cứng và chắc làm bệ tỳ phía sau, hai tay nắm chắc rồi duỗi thẳng tay nâng phần thân lên cao không chạm bệ tỳ phái sau, hai chân duỗi thẳng trên sàn nhà. Hai cánh tay bạn co lại hạ thấp phần thân xuống nhưng cơ thể vẫn thẳng, nhằm giúp cơ bắp cánh tay bạn săn chắc và mạnh hơn.

Các bài Plank (Nằm chống cánh tay)

Bài tập này tập trung vào phần vai và lưng, làm cho cánh tay và ngón tay mỏi nhừ ra, với bài tập nghiêng người một bên giúp cơ bắp ở phần lưng, vai, ngực và tay sau. Bạn có thể luân phiên bài tập Plank cùng bài tập hít đất.

>>Có phải bạn đang tìm: Đồ tập quyền anh giá rẻ

Bài tập treo người

Bạn treo người trên xà ngang khoảng 10 -20 giây hoặc 30 giây để tăng dần sức chịu đựng ở cổ tay  và cánh tay. Có thể đeo thêm tạ và kéo người lên.

Body saw (nằm chống bằng cánh tay và đẩu người)

Dùng cánh tay và ngón chân của bạn để nâng người lên cao rồi hạ xuống về tư thế ban đầu. Có thể khăn vải lót dưới cánh tay để có thể di chuyển lên xuống dễ dàng.

Bài tập “Chào buổi sáng”

Dùng những quyển sách bỏ vào túi để thay tạ. Với tư thế nâng túi lên đứng thẳng và từ từ đưa mông ra phía sau, lưng hơi cong lại song song với mặt sàn, đầu gối hơi co lại 1 chút, mặt ngẩng lên nhìn về phía trước. Cảm giác vùng cơ đùi căng nhức là đạt (giữ lại tư thế này 2 giây).

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh