Posted on: 09/09/2016 | Tin tức

CÁCH ĐO CHỈ SỐ REACH TRONG BOXING

CÁCH ĐO CHỈ SỐ REACH TRONG BOXING

Chỉ số Reach (tạm dịch là sải tay, tầm với) ảnh hưởng rất lớn đến chiến thuật và là ưu điểm của võ sĩ khi được so sánh với các đối thủ khác.

 

Boxing gồm tất cả các đòn tấn công đều là cú đấm. Chỉ số Reach được xem trong nhất trong Boxing mà các bộ môn khác như Kickboxing, Muay Thái không so được. Chỉ số Reach ảnh hưởng rất nhiều đến chiến thuật, cũng như lợi thế của võ sĩ khi được so sánh với các đối thủ khác. Võ sĩ có chỉ số Reach càng cao thì càng có lợi thế vì có thể yên tâm tung những cú đấm tay trước vào mặt đối thủ mà không lo bị ăn đòn. Có thể nói chỉ số Reach như là khoảng cách an toàn. Tuy vậy, trong một số ít trường hợp đặc biệt vẫn ăn găng tay đấm bốc của đối thủ như chơi. Do sự tương quan về đẳng cấp cũng như chiến thuật. Chỉ số Reach có thể quan trọng nhưng đó là một số ít trường hợp thôi.

Chỉ số Reach cao là lợi thế cho các võ sĩ Boxing.

Chỉ số Reach có thể thấy trong profile của mọi võ sĩ Boxing chuyên nghiệp. Hoặc có in trên các poster của trận đấu. Chỉ số Reach cũng được đưa ra bàn cân để so sánh như các thông số về độ tuổi, chiều cao, thành tích thi đấu…

Trước đây, người ta thường đo chỉ số Reach từ đầu ngón tay đến vai. Nhưng cách này có sai số khá lớn. Vì thế, chỉ sử dụng cách đo từ đầu ngón tay bàn tay này sang đầu ngón tay bàn tay kia, trong khi tư thế hai tay duỗi thẳng ngang sai hai bên, bàn tay xòe ra.

Floyd Mayweather –thành tích 49 trận bất bại là một ví dụ cho chỉ số Reach cao. Anh cao 1m73 nhưng có Reach 1m87. Anh đã tập luyện Boxing khi nhỏ nên khiến xương cánh tay anh bị kéo dài ra.

Với cách đó, chỉ số reach thường hay bằng đúng như chiều cao của võ sĩ. Vậy nên, ở các trận đấu Boxing nghiệp dư, người ta thường không đo chỉ số Reach của các võ sĩ. Bạn cũng có thể dùng chiều cao của võ sĩ để tính Reach. Tuy vậy, cũng có một số trường hợp rất đặc biệt là các võ sĩ có chỉ số Reach nhỏ hoặc cao hơn nhiều chiều cao của mình. Có thể đây là kết quả của quá trình tập luyện từ khi còn rất nhỏ hoặc dị tật bẩm sinh.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh