Posted on: 16/12/2016 | Tin tức

CÁCH LUYỆN CHỊU ĐÒN VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA NÓ

CÁCH LUYỆN CHỊU ĐÒN VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA NÓ

Theo Lý Tiểu Long, trong thực tế chiến đấu, đa số đối thủ thường “nội nhập” bằng cách bắt đầu tấn công ta vào vùng bụng. Tuy nhiên, điều đó không đúng hoàn toàn vì hiện nay khi đa số các môn võ: Boxing, Karate, MMA,… đều chú trọng luyện tập cơ bụng. Họ thường tăng cường độ luyện tập các bài tập sức chịu đòn ở vùng bụng.

Bài viết liên quan: MARCOS MAIDANA HUYỀN THOẠI BOXING ARGENTINA TUYÊN BỐ NGHỈ HƯU

Đứng vững trên sàn đấu ngoài luyện sức bền dẻo dai, thân pháp nhanh nhẹn và nắm bắt tốt nhịp độ trận đấu. Cũng như phản xạ tốt với mọi tình huống có thể xãy ra. Bên cạnh đó việc luyện tập cách chịu đòn cũng góp phần quan trọng trong con đường đến chiến thắng. Đặc biệt đối với Boxing việc luyện sức chịu đựng lại càng quan trọng hơn. Vì thế các CLB Boxing đầu tư dụng cụ boxing hỗ trợ luyện tập nên các võ sĩ từ các lò luyện ấy thường có cơ bụng rất khỏe.

Từ môn võ Thiếu Lâm mang tính biểu diễn nội công hay những môn Boxing - thể thao đối kháng quốc tế luôn chú trọng luyện bài tập chịu đòn ở vùng bụng. Trong các lò võ như Karate các võ sinh nằm xuống để chịu đựng sức nặng cơ thể đồng môn trên bước chân dẫm lên bụng. Đó là cách luyện tập sức chịu đòn khá hay của Karate. Còn đối với một số võ sĩ MMA chuyên nghiệp thường có bài tập chịu đòn bằng cách nhờ huấn luyện viên của mình đập pad mỗi lần họ gập bụng. Còn một bài tập khác là luyện gồng cơ bụng khi tiếp xúc đòn bằng cách thả bóng vật lý xuống bụng.

>>Tham khảo sản phẩm: bao cát đứng tập võ

Các bạn thấy đấy, có rất nhiều cách để tập chịu đòn vào vùng bụng. Nhưng hiện nay phổ biến nhất vẫn là cách tập vừa gập bụng, vừa chịu đòn. Những người tập thể hình đều biết rằng cơ bụng là một vùng cơ khá khó lên. Vì không nên nghỉ quá lâu trong bài tập bụng sẽ khiến cơ “nguội” đi.

Sau đây Boxingsaigon.com xin giới thiệu  video tổng hợp các cách tập cơ bụng rắn chắc của những VĐV khá “điên cuồng”.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh