Posted on: 07/01/2017 | Tin tức

HƯỚNG DẪN CÁCH GIẢM NGUY CƠ BỊ KNOCK OUT HIỆU QUẢ

HƯỚNG DẪN CÁCH GIẢM NGUY CƠ BỊ KNOCK OUT HIỆU QUẢ

Knock out là hiện tượng bất tỉnh hay nhẹ hơn là choáng váng, thất điều. Knock out xảy ra do các chấn động mạnh làm rung lắc hộp sọ khiến cho một phần não hoạt động không bình thường. Liên quan mật thiết đến cơ cổ. Hôm nay Boxingsaigon xin phép giới thiệu cách luyện cơ cổ để giảm nguy cơ Knock out trên sàn đấu một cách hiệu quả:

Bài viết liên quan: 10 PHÚT MỖI NGÀY ĐỂ CÓ CÚ ĐẤM K.O CHỚP NHOÁNG

Đây cũng là dấu hiệu cảnh báo nên cân nhắc dừng cuộc đấu, kết thúc cuộc thi. Không chỉ xảy ra ở Boxing mà ở hầu hết các môn võ đối kháng khác như Taekwondo, Karate, Kickboxing, Muay Thái… Phần đầu bị chấn động quá mạnh là lý do hầu hết dấn đến knock out. Một số nhà khoa học về hoạt động và giải phẩu người cho biết: để giảm khả năng bị knock out bạn phải luyện cơ cổ săn chắc, dẻo dai. Đó là cách duy nhất giúp bạn tồn tại trên sàn đấu lâu hơn trước những cú đấm uy lực đe dọa knock out

Mặt khác trong luyện tập đối luyện ở các lò võ, họ thường hạn chế chấn thương cho các võ sinh bằng dụng cụ boxing bảo hộ.

Xét về mặt lý thuyết, phòng thủ kỹ lưỡng bằng cách tập luyện che chắn cũng giảm khả năng bị knock out. Hoặc giảm chấn động khi nhận định đòn đánh đang tới bằng cách xoay đầu đúng cách hoặc rụt cổ vào vai để phân tán lực vào thân người một phần. Thế nhưng, khi đòn tấn công của đối thủ quá mạnh, lại có đích đấm chuẩn xác vào góc nguy hiểm thì cách giúp bạn giảm tỉ lệ bị knock out đó là khoảng thời tập luyện vùng cơ cổ chăm chỉ.

Tuy nhiên, bạn hết sức cẩn thận với nhóm xương “mong manh dễ vỡ” khi tập luyện với các cơ vùng cổ. Những chấn thương lên xương sống cổ có thể khiến bạn treo găng giã từ sự nghiệp ngay lập tức. Bài tập sau đây là cách an toàn và hiệu quả tốt nhất mà Boxingsaigon muốn gửi đến các bạn. Mời các bạn xem clip:

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh