Posted on: 29/11/2016 | Tin tức

HƯỚNG DẪN XỬ TRÍ VẾT THƯƠNG TRONG BOXING

HƯỚNG DẪN XỬ TRÍ VẾT THƯƠNG TRONG BOXING

Mặc dù trong thi đấu Boxing được trang bị rất nhiều dụng cụ bảo hộ. Tuy nhiên vết thương vẫn xãy ra rất nhiều. Vì vậy hôm nay Boxingsaigon.com sẽ hướng dẫn xử trí vết rách trong Boxing.

Bài viết liên quan: HƯỚNG DẪN NÂNG CẤP CÚ JAB HOÀN THIỆN HƠN

Vết rách thường xuyên xãy ra trong thi đấu. Tần suất nhiều hơn trong lúc luyện tập. Và nơi có vết rách nhiều nhất là khuôn mặt. Đặt biệt, là xung quanh mắt là nơi nhiều nhất. Vì những cú đấm của đối thủ quá mạnh gây ra. Hầu hết các vết rách không có gì phải lo lắng quá, nhưng vết thương ấy sẽ nhiễm trùng nghiêm trọng nếu không chữa trị.

Trong khi thi đấu

Sử dụng Adrenalin Salbe là cách đơn giản nhất (một loại kem bôi cầm máu). Cần tránh bôi trực tiếp vào vết thương, nên bôi kem sao cho liền vết rách lại. Kiểm soát hai yếu tố trên sẽ khiến việc hồi phục vết thương tốt hơn. Sẽ có một khóa học các thao tác xử trí vết rách cho ban HLV võ sĩ.

>>Tham khảo sản phẩm: bao cát đứng tập võ

Sau trận đấu

Tùy vào tình trạng vết thương, nhưng tốt nhất nên khâu lại ở bệnh viện chuyên ngành. Tốt nhất nên giao bác sĩ xử trí vì nhiều người sử dụng keo dán ý tế (steri- stripped) hoặc tự khâu vết thương tại chỗ. Điều đó sẽ làm thì vết thương sẽ tái phát dễ hơn ở trận đấu sau vì vết rách không được lành lặn hoàn toàn.

Trong thời gian diễn ra giải đấu.

Đang trong thời gian diễn ra một giải đấu, võ sĩ có quyền được thi đấu khi không có vết khâu ngoài da và vết rách khép kín.

>>Xem thêm sản phẩm: băng quấn cổ tay

Giữ vết thương hạn chế sưng tấy là quan trọng nhất, như làm lạnh quanh khu vực sưng là một cách truyền thống. Hoặc nên nằm ngồi nghiêng người khi ngủ. Võ sĩ sẽ không được thi đấu nếu sưng ở mắt quá nặng.

Quá trình hồi phục và điều trị

Cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để quá trình lành vết thương nhanh chóng. Võ sĩ cần tiểu phẫu nếu vết rách tái hồi tại một điểm. Nên bôi Vaseline trước khi thi đấu và bôi kem vitamin E để mau liền sẹo.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh