Posted on: 23/08/2016 | Tin tức

HUYỀN THOẠI BOXING BỒI THƯỜNG 100.000 USDVÀ BỊ PHẠT 5 NĂM TÙ GIAM VÌ PHẢN ĐỐI CHIẾN TRANH VIỆT NAM

HUYỀN THOẠI BOXING BỒI THƯỜNG 100.000 USDVÀ BỊ PHẠT 5 NĂM TÙ GIAM VÌ PHẢN ĐỐI CHIẾN TRANH VIỆT NAM

Nổi tiếng với những cú đấm đầy nội lực ở trên võ đài, Mohammad Ali còn là người anh hùng trong lòng con người Việt nói riêng và hàng triệu người trên thế giới vì dám đấu tranh cho hòa bình nhân loại. Anh đã phải ngồi tù vì phản đối chiến tranh ở Việt Nam, cấm thi đấu trong 5 năm đồng thời tước đai vô địch.

VÌ NGƯỜI VIỆT KHÔNG XEM TÔI LÀ “MỌI ĐEN”

Mohmamad Ali là một người yêu chuộng hòa bình, ông đã sớm nhận ra cuộc chiến tranh phi nghĩa mà Mỹ thực hiện ở Việt Nam. Năm 1966, khi ông đang trên đỉnh cao danh vọng, huyền thoại đã ra một quyết định làm rung động thế giới vì thẳng thừng từ chối không tham chiến tại Việt Nam. Đồng thời, ông gửi thông điệp phản đối chiến tranh phi nghĩa tới thế hệ trẻ Mỹ đầy tính nhân văn bằng uy tính của ông. Ông không đồng ý nhập ngũ sang gây chiến ở Việt Nam, vì vậy mà ông phải ngồi tù.


Mohmamad Ali phản đối chiến tranh ở Việt Nam


Những câu nói nối tiếng để đời của ông:

“Không có lý do gì để chống lại Việt Nam”

“Tôi không gây sự với người Việt Nam… Người Việt Nam, không ai gọi tôi là “mọi đen” cả. Sao tôi phải đi tận 10 nghìn dặm để thả lên đầu những người Việt Nam vô tội vô vàn quả bom, trong khi đó ở Mỹ còn nhiều người da đen như tôi đang bị đối xử tệ bạc…”.

Mohmamad Ali thà chấp thuận nhận mọi hình phạt chứ không chịu tàn sát những con người Việt Nam vô tội đang sinh sống yên bình cách nửa vòng trái đất. Và ông đã phải trả giá , cái giá quá đắt, ngày 28/4/1967 Ali đã không tuân lệnh nhập ngũ tại nơi tuyển quân và bị áp giải tới tòa án. Ông phải nộp phạt 100.000 USD và 5 năm tù giam, mất bằng thi đấu và mọi danh hiệu, đồng thời bị tước đai vô địch.


Mohmamad Ali kêu gọi chấm dứt chiến tranh


Năm 70 tuổi, Ali tham gia một sự kiện từ thiện mang tên ông năm 2011. Ông nói: “Tôi nghĩ, có thể Parkinson là cách Chúa nhắc tôi nên biết cái gì là quan trọng”.

Liên hệ nhân viên kinh doanh