Posted on: 20/01/2017 | Tin tức

LIỆU CƠ BẮP CÓ THẮNG KỸ THUẬT TRONG THỰC CHIẾN?

LIỆU CƠ BẮP CÓ THẮNG KỸ THUẬT TRONG THỰC CHIẾN?

Thực chiến trong võ thuật luôn được quan tâm hàng đầu, nó quyết định việc chọn môn võ phù hợp. Vấn đề nan giải trong võ thuật: liệu cơ bắp và kỹ thuật ai sẽ chiến thắng trong thực chiến.

Bài viết liên quan: BOXER HƠN CẢ “ĐỘC CÔ CẦU BẠI” MAYWEATHER

 Bất kỳ ai tập luyện võ thuật ở những ngày đầu đều muốn có được sức khỏe tốt. Sau đó, áp dụng được kỹ thuật để tự vệ cho bản thân. Nhưng khoảng cách giữa học và thực chiến là khá xa. Đôi khi những gì đã học chưa hẳn sẽ áp dụng thực tế được. Và đó được xem là vấn đề khá nan giải trong võ thuật.

Theo đó, mỗi môn võ có một thế mạnh riêng, tùy thuộc vào tố chất người sử dụng mà phát huy sức mạnh. Trong võ thuật, khả năng thực chiến của môn võ tác động trực tiếp đến tâm lý người theo luyện tập nên rất quan trọng. Nhưng nếu thực chiến thì cơ bắp hay khả năng võ thuật mới là vấn đề quyết định.



Võ thuật là những kỹ thuật giúp ta điều khiển được sức mạnh để đánh bại đối phương. Võ đạo hướng đến mục tiêu rèn luyện sức khỏe và chiến thắng trong tinh thần nhân ái.

>>Nếu lo sợ chấn thương trong thi đấu đối kháng, hãy sử dụng bảo hộ ống quyển

Lý Tiểu Long từng nói rằng: “Một người chạy bền quanh năm, người này không thể đạt được tốc độ như mình mong muốn khi vào cuộc thi chạy nhanh”. Qua đó thấy rằng, trong võ thuật môn võ đối kháng (Boxing, Muay Thái, Karate,…) sẽ đem lại thực chiến tốt hơn những môn tinh thần yêu thương. Bởi, đối kháng luyện đòn nhanh, sắc bén và phản ứng tình huống nhanh nhạy. Còn võ tinh thần chỉ để rèn sức dẻo dai tuổi già, hoặc cho những người lười vận động, thế nên thực chiến thì bại nhiều hơn thắng.



Sử dụng võ thuật để đánh bại đối phương, ngoài kỹ thuật, cần nhiều đến nhiều yếu tố khác để chiếm lợi thế về mình. Tập luyện võ thuật có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của cơ bắp. Cơ bắp cực kỳ quan trọng để tăng sức mạnh trong đòn đánh. Trong thực chiến, nếu dính trúng đòn của đối thủ có cơ bắp thì việc sấp mặt với cú đầu tiên là không thể tránh khỏi. Ngoài ra, người cơ bắp còn tăng sức chịu đựng cơ thể. Bởi vậy, người có kỹ thuật khó mà đánh gục người cơ bắp lực lưỡng.



Mike Tyson có khả năng chịu đòn đáng sợ, sẵn sàng cho đối thủ đánh. CÒn anh thì liên tục áp sát và tung đòn uy lực quyết định. Anh là điển hình cho sự kết hợp hoàn hảo giữa cơ bắp và kỹ thuật. Có thể kết luận rằng, cơ bắp càng săn chắc - đòn đánh sẽ rất uy lực.

>>Muốn thực chiến tốt hãy học boxing hcm

Lời cuối, không thể đánh đồng người cơ bắp tốt nhưng ngược lại thì có thể. Hai yếu tố này không thể tách rời, nó có mối quan hệ chặt chẽ và bổ trợ nhau.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh