Posted on: 23/02/2017 | Tin tức

LUYỆN CƠ HÔNG ĐỂ GIỮ SỨC MẠNH THÂN DƯỚI

LUYỆN CƠ HÔNG ĐỂ GIỮ SỨC MẠNH THÂN DƯỚI

Đứng vững trên đấu trường hay không, chính là nhờ vào sự rèn luyện tăng cường sức dẽo dai của cơ hông – cơ bụng  khi chuyển động để tung đòn hay tránh đòn,rất hiệu quả.

Bài viết liên quan: 4 BÀI TẬP TĂNG THỂ LỰC CHO VÕ SĨ BOXING

Cơ hông (giữ thăng bằng và sức mạnh thân dưới)

Hông có nhiệm vụ quan trọng giúp cho cơ thể chuyển động qua lại dễ dàng như một cái trục và dễ kiểm soát hơn trong các động tác xoay thân – hông (pivot & roate) lấy xương sống làm trục. Ngoài ra hông còn phải kiểm soát mọi hoạt động của than để truyền tải động lực của chân tạo ra lên phần thân trên khi phát đòn

Trọng tâm của cơ thể là hông cho nên các nhóm cơ này có nhiệm vụ giữ thăng bằng là chính. Cũng như mọi hoạt động khác đang diễn ra. Thăng bằng không phải là yếu tố quan trọng, nhưng nếu không thể giữ được thăng bằng, mọi chuyển động di chuyển, tấn công hay phòng thủ của các võ sĩ … sẽ vô hiệu hóa. Không thể đạt được hiệu quả khi tấn công đối thủ, thậm chí còn gây ra hậu quả khôn lường.

>> Để giảm chấn thương, bạn cần trang bị một số Đồ bảo hộ võ thuật và tập luyện tốt hơn cần có dụng cụ võ thuật

Khả năng trung chuyển lực của hông là một việc cần lưu ý. Vì toàn bộ trọng lượng cơ thể điều tác động đến cơ hông. Để tạo hiệu quả cao nhất khi phát ra đòn đánh, thì ta nên sử dụng tốt cơ hông trong tập luyện để có thể chuyển toàn bộ trọng lượng của cơ thể khi tung đòn đánh. 

Tư thế tốt sẽ giúp đòn đấm của bạn trở nên hoàn thiện hơn

Cơ bụng (thân trước và khả năng giật - ngã)

Cơ hông với cơ bụng, có nhiệm vụ kiểm soát chia sẻ các chuyển động chính của cơ thể để tạo sức mạnh khi phát lực. Tất cả các lực đó, kết hợp với nhau để tạo thành một lực có thể hạ gục đối thủ. Mỗi thớ cơ trên cơ thể, có thể tạo ra một lực nhất định nhưng cơ bụng chính.

Trong khi đó, chức năng của cơ bụng là giúp kiểm soát nhịp thở và tăng khả năng chịu đòn trước đối thủ. Những cú đấm vào vùng bụng (bodyshot) từ đối thủ là nhờ lớp cơ không gây tổn thương gì.

 Việc tập cơ bụng hiệu quả cần sử dụng nhiều dụng cụ võ thuật cần thiết.

Liên hệ nhân viên kinh doanh