Posted on: 01/12/2016 | Tin tức

MUHAMMAD ALI TRUYỀN THỤ KỸ THUẬT CHO VÕ SĨ VIỆT

MUHAMMAD ALI TRUYỀN THỤ KỸ THUẬT CHO VÕ SĨ VIỆT

Cố võ sĩ Muhammad Ali sang Việt Nam du lịch cách đây 20 năm. Ông đã truyền thụ kỹ thuật với một số võ sĩ tại lớp huấn luyện Boxing Hà Nội như một sự tình cờ.

Bài viết liên quan: TIN XẤU CHO BOXING TẠI OLYMPIC 2016

Câu chuyện Ali sang Việt Nam du lịch và giao lưu với các đấu sĩ Boxing Hà Nội còn được lưu truyền mãi. Sau đây là phóng sự dài kỳ chuyện Muhammad Ali dạy Boxing ở Việt Nam:

Ali hướng dẫn đòn đánh cho các võ sĩ Việt Nam.

Ông Bảo Sinh nói từng mời được Muhamad Ali - huyền thoại Boxing thế giới về nhà chơi và tập võ cho con trai. Bảo Sinh trịnh trọng mang ra một bức ảnh ép plastic đặc biệt để khẳng định sự thật: Bức ảnh chụp Muhamad Ali với con ông – võ sĩ Nguyễn Bảo Thi. Khi tôi hỏi chi tiết hơn thì, Bảo Sinh nói: “Cậu cứ tìm hiểu đi. Tôi khẳng định Muhamad Ali sang Việt Nam”.

Muhammad Ali với cú đấm như ong chích hạ gục Joe Frazier tại Manila năm 1975.

>>Xem thêm sản phẩm chất lượng, giá tốt: bao cát

Vũ Đức Thịnh, Trưởng Bộ môn Boxing Việt Nam khẳng định vào khoảng năm 1994 -1995 đã gặp Muhamad Ali tại Việt Nam. Lúc đó Ali thăm đội tuyển Boxing Hà Nội. Anh Thịnh nhiệt tình cho địa chỉ của Nguyễn Như Cường - võ sĩ nổi tiếng những năm 90. Khi đó Cường là HLV đội tuyển boxing Việt Nam được bắt tay Ali đầu tiên.

 Anh Cường lại cho tôi xem ảnh ép lụa: chụp anh đang ôm Muhamad Ali, bức ảnh còn lại chụp ông Ali hướng dẫn kỹ thuật cho cả đội.

Từ bức ảnh cho rằng Ali đã từng đến Việt Nam. Tuy nhiên để chắc chắn, cần thêm dẫn chứng khác, đó là cựu võ sĩ Võ sĩ Lê Văn Thức từng làm mưa làm gió.

Ali chụp ảnh lưu niệm cùng các võ sĩ Việt Nam.

>>Tham khảo bảng giá bao cát

Lê Văn Thức tiết lộ giữa tháng 5/1994, ông vinh dự được đón Muhamad Ali - võ sĩ huyền thoại đến thăm phòng tập của đội. Ông nhanh nhẹn lấy nhiều trang báo cũ được cắt góc, album ảnh cũ kỹ được giữ cẩn thận cho tôi xem. Trong bảo tàng ông Thức đưa có nhiều ảnh chụp Muhamad Ali có mặt tại phòng tập đội Boxing Hà Nội. Bác Lê Văn Thức khẳng định ông có cảm giác vui sướng khi gặp được Muhamad Ali. Chưa bao giờ ông nghĩ Boxing Việt Nam vinh hạnh khi đích thân huyền thoại thế giới đến hướng dẫn tập luyện. Nên “Muhamad Ali sang Việt Nam là điều có thật”.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh