Posted on: 16/07/2017 | Tin tức

NGUYÊN TẮC CƠ BẢN ĐỂ ĐẤM MẠNH HƠN

NGUYÊN TẮC CƠ BẢN ĐỂ ĐẤM MẠNH HƠN

Để có một cú đấm tốc độ và chính xác, bạn cần phải  biết một số vấn đề cơ bản khi tạo cho một cú đấm đầy uy lực khiến cho đối phương phải ngã quỵ dưới sàn đấu. Sau đây là một số bài tập hổ trợ  cho lực đấm mà bạn cần biết

Bài viết liên quan: BAO CÁT LẬT ĐẬT VÀ NHỮNG LỢI ÍCH KHI TẬP LUYỆN

Một cú đấm tốc độ đầy đủ lực với khoảng cách ngắn nhất sẽ làm cho đối phương sợ hãi khi lực của các cơ bắp phát ra cùng một lúc sức mạnh mới phát huy hiệu quả. Đa số các bài tập thể chất để tăng sức mạnh cho cú đấm đều phải tập dùng tạ với công thức lực nén và phát đúng lúc.

Giống như bài dùng tạ tay đẩy lực lên, yêu cầu bạn phải có lực đẩy mạnh tạ lên và thu về hay những bài tập với dây (xích) đàn hồi, lực thu về rất nhỏ nhưng lực kéo ra phải mạnh nhờ vào các cơ bắp.

Một số nguyên tắc cơ bản bạn cần lưu ý là không nên tập những bài đẩy tạ chiều ngang dễ gây ra những chấn thương cho bả vai, bạn chỉ tạ với chiều đẩy dọc mà thôi.

>>Có phải bạn đang tìm mua: dụng cụ võ thuật

Ngoài nguyên tác cơ bản trên bạn cần nắm rỏ kỹ thuật của đòn tập để tối ưu hóa sức mạnh thể chất và các kỹ thuật đó bạn phải biết vận dụng toàn bộ các cơ bắp để tạo ra sức mạnh cho cú đấm, kết hợp sự chuyển động đồng bộ lực của cơ thể tạo thành một cú đấm đầy nội lực.

Vấn đề quan trọng nhất ở đây là khi tập luyện những đòn đấm mà bạn cảm thấy mỏi mệt ở chân là hiệu quả của cú đấm đã phát huy tác dụng vì các bắp thịt lớn ở chân sẽ phải hoạt động liên tục để giúp bạn thực hiện nhiều cú đấm trong cùng một lúc.

Còn những trường hợp chỉ đấm với lực ở cánh tay thì sẽ không bao giờ phát huy được sức mạnh của đấm, vì vậy khi tập luyện những cú đấm mà không thấy mỏi chân thì bạn nên xem xét lại kỹ thuật ra đòn đấm của mình có đúng kỹ thuật hay không. Đa số khi thực hiện cú đấm phải kết hợp các cơ bắp và trọng lượng cơ thể để có cú đấm uy lực.

Liên hệ nhân viên kinh doanh