Posted on: 23/10/2017 | Tin tức

NGUYÊN TẮC SAU KHI TẬP LUYỆN TĂNG CƠ BẮP MÀ BOXER CẦN NHỚ

NGUYÊN TẮC SAU KHI TẬP LUYỆN TĂNG CƠ BẮP MÀ BOXER CẦN NHỚ

Sau khi tập luyện tăng cơ bắp, cơ thể bạn hao cạn dần glycogen. Vì thế bạn nên bổ sung dinh dưỡng cho cơ bắp là điều rất quan trọng. Hãy áp dụng 3 nguyên tắc dưới đây để đạt hiệu quả trong quá trình luyện tập.

Bài viết liên quan: HÃY HẠN CHẾ 3 SAI LẦM KHI MUỐN TĂNG CƠ NHANH

Quá trình tập tăng cơ, cơ thể của bạn sẽ mất đi lượng glycogen, các tế bào cơ dễ bị tổn thương và làm ảnh hưởng đến việc tăng cơ bắp. Do đó bạn cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng một cách hợp lý để tăng cơ hiệu quả hơn.

Nguyên tắc 1

Sau khi tập luyện tăng cơ, phải cung cấp năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể ngay lập tức, tốt nhất là 30 phút sau khi tập để bổ sung thêm các hợp chất đã mất đi nhằm bồi dưỡng bảo vệ cơ.

Nếu bạn tập buổi chiều, thì phải nghỉ ngơi 1 đến 2 tiếng mới dùng bữa tối nên việc tiêu hóa chất dinh dưỡng chậm lại làm ảnh hưởng đến việc bổ sung năng lương phục hồi cơ.

Nguyên tắc 2

Bạn nên ăn từ 300-500 calo/ ngày để bổ sung chất dinh dưỡng cho việc tăng cơ, nhưng đôi lúc cần xem lại cường độ tập luyện và các loại thức ăn nhanh thích hợp cho cơ thể như tinh bột, đường và protein giúp cơ thể dễ hấp thụ. Các loại thức ăn tổng hợp như bánh mì thịt, cơm hay phở sẽ không tốt cho lúc này vì mất nhiều thời gian để tiêu hóa thức ăn.

>>Bạn có muốn mua sản phẩm đang khuyến mãi: găng tay mma

Nguyên tắc 3

Sau khi tập luyện bạn nên chọn nguồn thức ăn dễ tiêu hóa để bổ sung cho cơ thể là hợp lý nhất là các loại hoa quả như chuối, nho khô, mật ong pha loãng với bột để ăn hay làm sinh tố bằng hoa quả hoặc dùng sữa chua ít béo có tác dụng tốt cho việc tiêu hóa.

Sau những buổi tập tăng cơ bạn dùng đường hay protein sẽ chuyển trực tiếp đến cơ và việc phục hồi nhanh hơn. Ngoài ra các bữa ăn khác thì bạn dùng bình thường không ảnh hưởng gì đến việc tăng cơ.

* Với chế độ ăn uống hợp lý sau buổi tập tăng cơ như vậy chắc chắn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn. Tránh ăn thức ăn tinh bột và đạm khó tiêu hóa dễ tăng lượng đường trong máu, gây hiện tượng tích mỡ.

Liên hệ nhân viên kinh doanh