Posted on: 05/11/2018 | Tin tức

Nhà vô địch Billy Joe Saunders bị cấm thi đấu vì dùng Doping

NHÀ VÔ ĐỊCH BILLY JOE SAUNDERS BỊ CẤM THI ĐẤU VÌ DÙNG DOPING

Theo thông tin từ WBO, nhà vô địch của chúng ta đã trả lại đai vô địch WBO hạng Middlewight của mình.

Đây là một quyết định kịp thời và đúng đăng, bởi sau khi Saunders dính chất cấm thì WBO đã dự định tước danh hiệu của anh. Cuối cùng thì nhà vô địch đã là người tự đưa ra quyết định cho chính bản thân.

Billy Joe Saunders được sinh ra tại nước Anh, sau khi dành được HCV giải vô địch bán chuyên Châu Âu vào năm 2008, Saunders đã chuyển lên đánh chuyên nghiệp vào năm 2009 và giành được một số danh hiệu đáng chú ý như Vô địch chuyên nghiệp vương quốc Anh, vô địch WBO quốc tế, vô địch Châu Âu trước khi chiến thắng Andy Lee và giành chiếc đai vô địch WBO thế giới. Hiện record của anh đang là 26-0 với 11 chiến thắng bằng KO/TKO

Chủ tịch Valcárcel cũng đã xác nhận võ sĩ Demetrius Andrade sẽ đối đầu với võ sĩ xếp hạng thứ 2 trên BXH WBO là Walter Kautondonkwa, đây sẽ là trận đấu cho chiếc đai mà Saunders vừa bỏ trống. Hơn nữa, Valcárcel sẽ kiến nghị lên Ủy ban điều hành của WBO để ban lệnh cấm thi đấu 6 tháng cho nhà cựu vô địch vì bị dính chất cấm.

Dù đã bỏ đai và có thể bị cấm thi đấu, nhưng ông bầu của Saunders cho biết, họ sẽ kiện Ủy ban thể thao Massachusetts vì đã giữ luôn lương thi đấu của Saunders tổng cộng là 2,3 triệu đô la.

>>Xem thêm: Bao cát treo

Đây chắc chắn là một tin không vui gì đối với các fan hâm mộ Boxing, trong thời gian tới chúng ta sẽ không được xem Billy Joe Saunders thi đấu thường xuyên nữa, nhưng nếu nhìn lại thì đây có thể là một cơ hội tốt để các võ sĩ trên top tranh đua nhau cho danh hiệu vô địch, để khi Saunders trở lại chúng sẽ lại có những trận đấu hay hơn nữa.

Liên hệ nhân viên kinh doanh