Posted on: 15/10/2016 | Tin tức

NHỮNG BÀI HỌC ĐƯỢC SAU KHI BẠI TRẬN

NHỮNG BÀI HỌC ĐƯỢC SAU KHI BẠI TRẬN

Tính đến hiện tại thì trừ Floyd Mayweather, bất kỳ võ sĩ Boxing từng trải trận thua đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Trong số đó, sau khi bại trận thì phong độ tuột dốc. Còn số khác lại lấy đó làm động lực để luyện tập. Sau đây là những bài học được sau khi bại trận theo HLV Jonathan Puu nhận thấy.

NHẬN THÊM KINH NGHIỆM 

Kinh nghiệm thực chiến là vô giá, nó không học được ở sân tập, bạn chỉ có thể học được trên sàn đấu. Khi mà bạn cận kề giữa sinh và tử, giữa chiến thắng và bại trận. Chỉ một khoảnh khắc nhỏ thôi có thể đưa bạn từ vinh quang xuống thất bại. Chính vì thế mà bạn cần tôi luyện khả năng thực chiến của bản thân. Khi đã có cảm nhận về thực chiến thì bạn là người vượt trội hơn người chỉ biết say sưa với bao cát đấm bốc. Bạn sẽ hiểu được tại sao thầy phải dạy bạn đánh thế này hoặc di chuyển thế kia. Võ thuật là thực hành chứ không nằm trên lý thuyết. Dù chiến thắng hay thất bại, bạn luôn có được kinh nghiệm - không ai dạy cho bạn được.

SỐNG VÌ VÕ THUẬT TRONG TƯƠNG LAI

Có phải bạn đang tìm: băng quấn tay

Thứ bạn không bao giờ muốn nếm trải thêm một lần nào nữa là cảm giác thất bại. Có thể bạn thua vì quyết định sai lầm của trọng tài hay bị hạ knock-out thì khán giả sẽ rất phấn khích mà chẳng hề thông cảm cho bạn. Tuy nhiên, chỉ có bạn hữu trong cùng phòng tập luôn là người chia sẻ với bạn dù bạn thua trận. Và họ sẽ không bao giờ ghét bỏ bạn. Vì thế bạn muốn sống với võ thuật trong tương lai, bạn hãy tạo tình bạn hữu ngày càng tốt đẹp.

XEM LẠI THẤT BẠI ĐỂ TÌM SAI LẦM

Bạn cần xem lại thất bại của mình. Sau đó hãy đưa ra chiến thuật cho tình huống đó. Nhìn lại cách phòng thủ, cách phản đòn của bản thân. Tự bản thân sẽ phải thay đổi kỹ năng và sức mạnh để giành chiến thắng.

TRỞ LẠI LUYỆN TẬP VỚI ĐỘNG LỰC CAO

Sau thất bại, đừng nản lòng, hãy lấy nó làm động lực để luyện tập tăng đôi so với bình thường, Hãy để sự phục thù và giành lại những thứ đáng lẽ thuộc về mình ám ảnh tâm trí bạn.

Có phải bạn cần mua: bao cát boxing hcm

Tốt nhất đừng bao giờ vướng vào tình cảnh “ngủ quên trong chiến thắng”. Đó là trường hợp chiến thắng không mang lại thành công.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh