Posted on: 08/01/2017 | Tin tức

NHỮNG BÀI TẬP VAI HIỆU QUẢ TRONG BOXING

NHỮNG BÀI TẬP VAI HIỆU QUẢ TRONG BOXING

Một trong những phần cơ thể nhanh mỏi nhất trong các môn võ thuật đối kháng là khớp vai. Đặc biệt là đối với Boxing, môn võ chỉ có đấm và đấm, đôi tay luôn phải vận động với thời gian dài và cường độ cao.

Bài viết liên quan: 5 DỤNG CỤ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG LUYỆN TẬP BOXING

Đôi tay giữ khá nhiều nhiệm vụ trong chiến đấu như: tấn công (các đòn đấm), phòng thủ (giảm chấn động gây knock out, dùng găng tay để che mặt tránh ăn đòn và đối thủ ghi điểm), kiểm soát tốt khoảng cách nguy hiểm với đối thủ (thường sử dụng là các đòn đấm thẳng tay trước). Ngoài ra, đôi tay còn có nhiệm vụ khác như: ôm vật hoặc ghì giữ đối thủ ở một số môn thi đấu đối kháng cho phép clinch (nghĩa là ôm giữ đối thủ ở tư thế đứng) như Muay Thái.

>>Có phải bạn đang tìm dụng cụ tập boxing để trở thành Boxer chuyên nghiệp.

Các kỹ thuật nêu trên yêu cầu bạn phải có được đôi tay linh hoạt và sức mạnh cơ bắp trong suốt trận đấu. Hãy thử làm một thử nghiệm với bản thân: giữ hai tay giơ lên trong 9 phút (tương ứng với thời gian của 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút). Nếu bạn làm được có nghĩa là đôi tay bạn có thể đủ tiêu chuẩn để thượng đài. Nhưng không hẳn thế vì còn phải tiêu tốn thêm năng lượng vào kỹ thuật nữa chứ không lên võ đài chỉ giơ đôi tay suốt 3 hiệp.

Đảm bảo cho sự hoạt động của đôi tay là khối cơ bắp ở khớp vai, các võ sĩ cần chú tâm tập luyện cơ vai để đối kháng đặc biệt. Bất kể bạn yêu chuộng lối đánh nào (dồn ép đối thủ, đòn tay mạnh – chính xác, dàn trải nhịp độ suốt trận đấu để tính điểm số), bạn cũng cần có đôi vai – tay cực kì khỏe.

>>Muốn vậy hãy thường xuyên tập luyện với bao cát boxing

Bạn có thể tham khảo bài tập trên. Nhưng nếu bạn muốn giải đáp thắc mắc và được kuyện bài bản hơn thì hãy tìm cho mình một HLV có trình độ để giúp bạn. Bạn sẽ tập luyện để đôi vai có thể chịu áp lực của thi đấu võ thuật đối kháng và kết hợp trình độ, thói quen thi đấu để tiến đến thi đấu chuyên nghiệp.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh