Posted on: 28/01/2017 | Tin tức

NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý Ở CÚ JAB, STRAIGHT, HOOK, UPPER CUT

NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý Ở CÚ JAB, STRAIGHT, HOOK, UPPER CUT

Bốn cú đấm trên được xem là những cú đấm cơ bản trong Boxing. Do những cú đấm này không cầu kỳ, không nhiều điểm hở, vừa thủ vừa công, vừa tạo tiền đề cho những cú đấm sau phát huy. Nếu biết cách phối hợp nhịp nhàng có thể tạo ra được combo hiệu quả.

 

Bài viết liên quan: NGHIÊN CỨU LẠI VẦN ĐỀ KNOCK OUT VÀ CHẤN ĐỘNG NÃO

Tuy những cú đấm căn bản này ít điểm sơ hở, nhưng ít vẫn xem có. Vậy để hoàn hảo hơn, mỗi Boxer phải từng bước tự hoàn thiện mình trong luyện tập cũng như trong thi đấu. Tích lũy nhiều kinh nghiệm trong thực chiến, nghiên cứu đòn sâu hơn để tạo ra những combo đòn hữu hiệu làm nên huyền thoại.

Những lưu ý mà Boxingsaigon.com đúc kết được:

-Jab là cú đấm thường được sử dụng nhiều nhất. Chiếm 60% - 75% tổng số các cú đấm.

Đó là cú đấm hoạt động năn nổ nhất trong Boxing bởi nó được tung ra rất nhanh và thu về rất nhanh. Nó hoàn toàn không ảnh hưởng nhiều đến phòng thủ của Boxer.

 

Hình ảnh minh họa cú Jab.

 

-Straight là dễ gây mất thăng bằng. Vì thế, bạn cần thắt chặt cơ bụng và hạ thấp trọng tâm khi tung đấm để hạn chế điều này. Và trở về trạng thái cân bằng sau khi đấm càng nhanh càng tốt.

 

Hình ảnh minh họa cú Straight.

 

-Hook là cú đấm gần, cú đấm nằm ngoài tầm mắt của đối thủ. Nên rất khó để đón đỡ. Nhưng bạn sẽ móc vào phía sau gáy đối thủ nếu đấm quá gần.

 

Hình ảnh minh họa cú Hook.

>> Tham khảo dụng cụ tập boxing

-Uppercut là một cú đấm rất hiệu quả và mạnh mẽ. Hiệu quả nhất khi đối thủ ở tầm ngắn hoặc tầm trung. Nếu ở xa hơn, cú đấm sẽ giảm uy lực do phần khuỷu tay không còn cong nên hiệu quả trong việc truyền lực từ thân và hông sẽ kém hiệu quả và bị phản đòn dễ dàng với một cú đấm thẳng.

 

Hình ảnh minh họa cú UpperCut.

 

-Nên nhớ khi tung ra cú đấm phải thu về nhanh như lúc tung ra nó vậy.

Hãy cùng luyện tập Boxing hằng ngày nào, clip sau sẽ hướng dẫn bạn tự luyện Boxing ở nhà nếu như không có thời gian cho phòng tập.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh