Posted on: 15/03/2017 | Tin tức

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI TẬP LUYỆN VỚI BAO ĐẤM BỐC

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI TẬP LUYỆN VỚI BAO ĐẤM BỐC

Ngày nay việc luyện tập bao đấm bốc rất phổ biến, mang lại sức khỏe và kỹ năng phản xạ tốt cho mọi người. Chính vì sự hiếu kỳ trong khi luyện tập, cũng không tránh khỏi tổn thương về cơ và Boxing sẽ tư vấn cho bạn khi tập đấm bốc bằng bao cát.


Sức nặng

Bạn phải cân đối cú đấm cũng như sức nặng của bao đấm bốc là vấn đề quan trọng khi luyện tập. Hiện nay có rất nhiều loại bao cát, đứng và loại treo, khác nhau cho mỗi kiểu tập. Khi tập luyện một người không nên đánh bao cát nặng hơn 3/4 trọng lượng chính của thân thể mình.

Khi tập luyện với bao cát, bạn nên chậm rãi số lần tập và tăng dần khối lượng lên từ từ, không nên vội vàng ảnh hưởng đến sức tập. Để đảm bảo an toàn bạn nhớ xoa thuốc sau khi tập luyện.

Thói quen tập luyện

Khi tập luyện bạn thường có thói quen tập một kiểu đấm đá duy nhất. Vì vậy bạn cần thay đổi tư thế liên tục, nếu không nó sẽ trở thành thói quen. Ảnh hưởng vô cùng quan trọng khi thi đấu và hạn chế phản xạ.

Khi tập bạn cố gắng thực hiện đúng kỹ thuật kẻo chấn thương. Nếu chưa nhuần nhuyễn thì hãy tập thật chậm cho chính xác quen dần thì sẽ nhanh.

Lựa chọn đúng bao cát để tập luyện

Việc lựa chọn bao đấm bốc, là điều vô cùng cần thiết. Phải chọn loại bao cát đúng chuẩn với tầm vóc của mình nó sẽ giúp tăng hiệu quả tập luyện.

Lúc mới đầu tập luyện với bao đấm bốc tay bạn rất đau, cho nên lúc bắt đầu tập, bao cát nhét ruột bằng vải cho êm. Sau đó thêm vào chút mạt cưa cho nó hơi cứng chút xíu, từ từ nâng dần lên bằng bao cát. Đừng quá vội mà ảnh hưởng tới tới xương khớp, bả vai và các đốt ngón tay,...

Bao tay là vật không thể thiếu

Khi tập luyện đấm bốc không thể thiếu găng tay, với bao cát đấm bốc thì găng tay đấm bốc là vật dụng quan trọng trong luyện tập và không thể không mang giầy, nếu bạn không muốn rỉ máu.

Những điều cần thiết khi tập luyện với bao đấm bốc. Chúc các bạn thành công trong tập luyện.

Liên hệ nhân viên kinh doanh