Posted on: 12/11/2018 | Tin tức

NHỮNG LỖ HỔNG KIẾN THỨC CỦA VÕ SĨ NGHIỆP DƯ

NHỮNG LỖ HỔNG KIẾN THỨC CỦA VÕ SĨ NGHIỆP DƯ

“Gài đòn” là một chuỗi các đòn đấm liên tiếp nhằm khiến đối thủ thay đổi vị trí tạo điểm hở trong lúc giao đấu, tạo thời cơ để võ sĩ ra đòn dứt điểm và tung cú knock-out.

Theo khái niệm trên thì có vẻ hơi khó hiểu, nếu nói theo cách đơn giản thì đây gài đòn là chuỗi đòn có chủ đích. Rất nhiều tay đấm chưa tiếp xúc thi đấu nhiều thường vung đòn theo cảm tính và ra đòn không theo chủ đích. Hậu quả là bất cứ đòn nào tung ra đều là đòn chủ lực, dùng hết 100% sức cho tất cả đòn. Hậu quả là họ mất sức rất nhanh chỉ sau vài hiệp đấu.


Sự khác biệt giữa nghiệp dư và chuyên nghiệp ở chỗ biết tạo cơ hội cho mỗi lần giao đấu. Có thể nhìn thấy điểm hở của đối thủ và tìm được những pha clean shot (đòn đấm trọn).

Nhưng để có thể làm được điều này, võ sĩ cần có sự cảm nhận về nhịp độ (rhythm) và cảm nhận (feel) trong khi so găng. Để đạt điều này là cả một hành trình khá dài, cần có sự cảm nghiệm và điều này lại thuộc về phần tố chất của võ sĩ.

Mỗi võ sĩ cần luyện tập các combo đòn đơn giản đến phức tạp và rồi tự biến hóa tạo ra cái riêng của bản thân. Và nó các quy tắc cơ bản, như cựu vô địch Boxing hạng nặng thế giới Jack Dempsey từng nói: “Hãy đấm vào bụng rồi hạ gục bằng đòn vào cằm”. 2 đòn tấn công đầu tiên luôn là phương tiện giúp bạn tạo điểm hở để ra đòn chủ lực.

Thực tế thì trong thi đấu thì không thực sự suy nghĩ quá nhiều mà đa phần là dựa vào phản xạ thông qua luyện tập. Ví dụ điển hình như combo 1-2-3, Combo đơn giản nhất của Boxing. Jab, Cross và Hook được thiết kế để tung cú đấm cuối cùng (hook) thẳng vào cằm còn Jab và Cross để tạo khoản trống cho đòn hook.

>>Có phải bạn đang tìm: bao cát đấm bốc tphcm

Ngoài ra các bạn còn tập các combo khác theo hướng dẫn của HLV. Và khi bước lên sàn đấu bạn sẽ bắt đầu chờ đợi cơ hội và tung combo mà bạn đã học. Trên sàn đấu bạn phải theo phương châm “học sao đánh vậy”, bạn thực sự không có thời gian để suy nghĩ và thực tế là “Ai cũng có kế hoạch cho khi bị đấm vào mặt” (Mike Tyson).

Để đạt được khả năng “gài đòn” bạn cần hội tụ nhiều yếu tố như kỹ thuật, sức mạnh, ..v.v.v.. và đặc biệt là “cảm nhận”. Chỉ có đấu tập thường xuyên mới giúp bạn có được kỹ năng này.

Liên hệ nhân viên kinh doanh