Posted on: 22/04/2017 | Tin tức

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM KHI BỊ CHẤN THƯƠNG

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM KHI BỊ CHẤN THƯƠNG

Trong thời gian thi đấu cũng như tập luyện võ thuật thường hay bị chấn thương là điều không tránh khỏi. Để mau bình phục trở lại bạn nên tuân thủ 4 điều sau đây:

Bài viết liên quan: 5 TÁC HẠI KHI MẶC ÁO BÓ KÉM CHẤT LƯỢNG

1.TÌM HIỂU NGUYÊN NHÂN XẢY RA CHẤN THƯƠNG

Nếu lơ là bạn sẽ dính chấn thương tái hồi nhiều lần

Hầu hết các võ sĩ chuyên nghiệp điều có một đội ngũ huấn luyện viên để tập luyện võ thuật, cũng như đội ngũ y tế chuyên theo dõi để chữa trị những chấn thương hàng ngày cho mình. Để phục hồi chấn thương nhanh nhất là bản thân mình phải biết bị gì, sau đó tham khảo ý kiến với đội ngũ y tế hoặc người có chuyên môn để đưa ra quyết định xử lý chấn thương an toàn, phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng không để lại di chứng.

Việc sau cùng là tìm hiểu xem việc gì đã xãy ra khiến bạn bị chấn thương: tập sai kỹ thuật, sử dụng Dụng cụ võ thuật kém chất lượng.

2. TẬP LUYỆN NHỮNG GÌ SAU CHẤN THƯƠNG

Tập vừa sức và đúng theo chỉ dẫn

Sức khỏe và tâm lý của bạn rất tốt, nhưng chấn thương chưa bình phục thì bạn cũng không nên gắng gượng vì sợ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chấn thương. Điều này không phải là khuyên bạn chờ đợi, mà cần có huấn luyện viên hướng dẫn tập luyện để tăng sức dẻo dai và sự chịu đựng của cơ thể, kể cả các chế độ rèn luyện có bản trong võ thuật.

3. LUYỆN TẬP BẰNG CÁCH ĂN UỐNG

Nên ăn uống lành mạnh trong thời gian nghỉ dưỡng

Khi bị chấn thương, tình hình sức khỏe bị giảm sút là chuyện bình thường, vì vậy nên có một chế độ ăn uống hợp lý. Một ngày luyện tập của các vỏ sĩ thường bổ sung đầy đủ các loại protein khác nhau để cung cấp cho cơ thể, nay vì chấn thương cơ thể không hoạt động, chế độ ăn có phần giảm nên đôi khi cảm thấy chán ăn, mặc khác sau khi luyện tập đêm về ngủ rất ngon giấc, nay bạn cảm thấy trống trải một cái gì mà không thể ngon giấc.

>>Tham khảo một số bao cát hình nhân silicon giá rẻ - chất lượng

4. TÌM HIỂU KỸ THUẬT TRONG THỜI GIAN NGHỈ DƯỠNG

Xem người khác tập cũng là một ý hay

Mặc dù bị chấn thương, bạn nên đến phòng tập để học hỏi và rút kinh nghiệm, chứ không phải đến để đối luyện. Đó là lời khuyên của các võ sư khuyên học trò của mình. Còn nếu có điều kiện bạn nên tham khảo nghiên cứu những kỹ thuật thực chiến  trên Internet cũng là điều thú vị.

Liên hệ nhân viên kinh doanh