Posted on: 06/04/2017 | Tin tức

QUY TẮC DINH DƯỠNG BỔ ÍCH DÀNH CHO BOXER

QUY TẮC DINH DƯỠNG BỔ ÍCH DÀNH CHO BOXER

Để có một cơ thể khỏe mạnh dẻo dai đối với các võ sĩ quyền Anh, cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý. Từ đó mới có được một thể lực tốt để tạo nên một cú đấm đầy lực.

Bài viết liên quan: 5 TÁC HẠI KHI MẶC ÁO BÓ KÉM CHẤT LƯỢNG

Các võ sĩ quyền Anh cần cung cấp đầy đủ các loại protein, đó chính là một nhu cầu cần thiết về dinh dưỡng cho những người tập luyện boxing. Có như vậy thì các cơ bắp sẽ hoạt động nhanh nhẹn và đủ lực đấm. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về các loại protein khác nhau để cung cấp cho cơ thể.

Có nhiều loại Protein khác nhau

Người tập luyện boxing cần cung cấp đầy đủ Protein. Thực phẩm có nhiều chất đạm tốt nhất mà các võ sĩ quyền Anh dùng thường xuyên là thịt nạc trắng, thịt đỏ cá và trứng, các loại ngũ cốc,... điều có trong thực phẩm. Nhưng phải cân bằng với axit, vitamin và khoáng chất cho phù hợp với người tập luyện quyền Anh.

>>Mẹo để có đôi chân linh hoạt, cần luyện tập footwork với Dây nhảy thể lực

Thịt nạc trắng

Các loại thịt trắng thì nguồn protein nhiều nhưng loại này hàm lượng calo ít, chất béo thấp hơn so với các loại thịt.

Thịt nạc như thịt gà và gà tây chứa khoảng 20-30g protein và axit amin giúp kích thích tăng trưởng cơ và các chất dinh dưỡng khác để ngăn ngừa sự tổn thương cơ.

Thịt đỏ

Thịt bò và thịt cừu, rất giàu protein, 100g thịt đỏ có thể chứa khoảng 20-30g protein và nhiều vitamin  B6, B12, kẽm và sắt.

Đối với các võ sĩ quyền Anh, thịt đỏ là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ vì thịt đỏ có hàm lượng chất béo bão hòa cao nên các các võ sĩ quyền Anh chỉ nên tiêu thụ thịt đỏ chỉ 2-3 lần một tuần, hơn nữa còn phải tùy thuộc vào lịch trình huấn luyện.

>>Có phải bạn muốn tìm mua: áo bó chất lượng

Trứng và các sản phẩm từ sữa

Một quả trứng có chứa ít nhất 6g protein. Trong chế độ ăn hàng ngày, bữa sáng dùng thêm một quả trứng rất tốt, vì trứng là nguồn protein hiệu quả nhất cho các vận động viên thể thao và võ sĩ quyền Anh.

Phô mai và sữa chứa protein casein, các sản phẩm này nên dùng trước khi đi ngủ để ngăn ngừa hoặc giảm thiểu sự đổ vỡ của cơ, vì cơ thể hấp thụ các protein này chậm hơn các protein khác.

Cá hồi, cá ngừ, cá tuyết, cá rô phi,…cung cấp protein rất chất lượng, 100 gram cá hồi chứa khoảng 25 gram protein. Các võ sĩ quyền Anh nên dùng các loại dầu cá để cơ thể sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng khác nhau bao gồm vitamin D, axit béo omega-3 và selenium.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh