Posted on: 23/02/2019 | Tin tức

Quyền anh có thực sự là một môn võ thuật

QUYỀN ANH CÓ THỰC SỰ LÀ MỘT MÔN VÕ THUẬT

Một lý do rõ ràng là vì quyền Anh không có truyền thống từ châu Á như phần lớn các môn võ khác. Những người không biết nhiều về võ thuật đều giả định rằng tất cả các môn võ đều có nguồn gốc châu Á, và có lẽ họ đã không theo dõi các sự kiện hiện tại được phát triển theo thời gian.

Bài viết liên quan: Cách sử dụng băng quấn tay Everlast

Nguồn gốc của quyền Anh là một môn thể thao có tổ chức đã được người Hy Lạp cổ đại chấp nhận vào năm 688 trước công nguyên như một môn thể thao Olympic, và từ giữa thế kỷ 16 – 18 đã có các trận đấu quyền Anh diễn ra, đặc biệt là ở Anh.

Định nghĩa võ thuật là một hệ thống có cấu trúc và là một truyền thống của các hoạt động chiến đấu. Võ thuật thường đào tạo về nhiều mặt như tự vệ, quân sự, thi đấu, thể dục thể thao, kỷ luật và tinh thần phát triển. Quyền Anh có thể không có các mặt theo tiêu chuẩn của võ thuật, tuy nhiên nó vẫn là một hình thức để chiến đấu đòi hỏi kỹ thuật tập trung vào các cú đấm, và không có gì thắc mắc khi nó được đặt tên là ‘môn nghệ thuật của các đấm’.

Một số người tuyên bố rằng quyền Anh không phải là một hình thức của võ thuật vì nó bị hạn chế với rất nhiều quy tắc và hoàn toàn phụ thuộc vào việc ghi điểm. Nhưng sau đó một số người nói rằng tại sao hầu hết những võ sĩ MMA chuyên nghiệp đều học môn quyền Anh và tin rằng đây là một công cụ chính cho rất nhiều võ sĩ thi đấu trên sàn đấu hình bát giác ngày nay.

Các môn võ khác như Taekwondo hay Karate bị hạn chế bởi các quy tắc và quy định như quyền Anh nhưng cuối cùng vẫn là môn võ thuật đáng tin cậy. Tuy vậy, ngày nay các võ sĩ MMA vẫn luyện tập các cú đấm quyền Anh, vì tốc độ và hiệu quả của nó trong chiến đấu thực sự.

Về mặt logic, quyền Anh nên được đánh giá là một môn võ thuật vì nó vẫn có các kỹ năng dạy bạn cách chiến đấu, cách tự bảo vệ mình, cách tấn công và nơi tấn công, vậy tại sao quyền Anh lại khác biệt?

Đôi khi người ta đặt câu hỏi vì trong quyền Anh chỉ sử dụng các cú đấm, nhưng trong Taekwondo hầu như cũng chỉ sử dụng chân, và trong Kendo cũng chỉ sử dụng kiếm. Vì vậy, mọi kỹ thuật đều khác nhau và có tính độc đáo riêng của chúng, điều đó khiến chúng trở nên riêng biệt, mỗi phong cách chiến đấu là một nghệ thuật và xứng đáng được công nhận.

Liên hệ nhân viên kinh doanh