Posted on: 26/07/2017 | Tin tức

SƠ CỨU GẤP CHO NGƯỜI BỊ KNOCK-OUT - PHẦN 1

SƠ CỨU GẤP CHO NGƯỜI BỊ KNOCK-OUT - PHẦN 1

Để sơ cấp cứu cho nạn nhân khi bị dính đòn ở hông ở bụng hay khi bị siết chặt cổ dẫn đến tình trạng chết ngất là việc làm rất cần thiết nhưng phải đúng cách mới có hiệu quả.

Bài viết liên quan: 6 DẤU HIỆU CHO BẠN BIẾT NÊN MUA ĐỒ TẬP QUYỀN ANH CHẤT LƯỢNG HƠN

 

CÁCH 1: 

Tư thế của nạn nhân

Đặt nạn nhân nằm sấp một cách nhẹ nhàng và thẳng, hai tay nạn nhân duỗi theo hai bên hông. Sau đó nới lỏng dây lưng hay đai thắt trên người nạn nhân, nhất là cổ áo,... để máu lưu thông dễ dàng.

Tư thế của người cứu

Người sơ cứu phải ở bên trái của nạn nhân, chân phải quỳ gối, chân trái đầu gối gập lại, bàn tay trái đặt trên vai trái của nạn nhân mục đích là giữ người, bàn tay phải ấn trên xương cột sống, bàn tay và cánh tay trước gập lại, vai đưa ra đằng trước, các đầu ngón tay ở khoảng đốt xương cổ thứ bảy (đốt xương lồi ra gần tầm hai vai).

>>Để giảm chấn thương khi luyện tập cần sử dụng Đồ bảo hộ boxing

Động tác giải huyệt

Đặt ngữa bàn tay lên cột sống, sau đó dùng ức của bàn tay đẩy mạnh từ sau tới đốt xương thứ 7 rồi rút tay lui về vị trí ban đầu. Mỗi lần đánh, cùi chõ phải hạ sát lưng, cú đánh trước cú đánh sau theo nhịp một giây đồng hồ, lực của cánh tay phải mạnh và nhịp nhàng dứt khoát như bác thợ mộc đang sãi tay bào mạnh trên mãnh gỗ.

Yêu cầu khi giải huyệt là ức bàn tay phải chà lên nơi bị đánh một khoảng nhưng phải nhịp nhàng.

Quá đông người khiến Boxer ngạt vì thiếu oxy

Hô hấp:

Trong khi hô hấp nạn nhân hồi tỉnh thì đỡ nạn nhân ngồi dậy và duỗi thẳng hai chân ra phía trước. Người sơ cứu ngồi phái sau lưng nạn nhân, đồng thời nắm hai vai nạn nhân đẩy nhẹ từ trước ra sau và từ dưới lên trên. Mục đích là để nạn nhân có hơi thở sâu hơn và dài hơn, nên nhớ là làm ít nhất phải từ 5 lần cho đến 10 lần để nạn nhân dễ thở và thở mạnh hơn, việc điều chỉnh nhịp độ thở của nạn nhân theo nhịp độ thở của người sơ cứu không nên làm nhanh quá nạn nhân sẽ bị mệt, cơ thể chậm phục hồi.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh