Posted on: 12/11/2017 | Tin tức

SO MỨC ĐỘ CHẤN THƯƠNG NGUY HIỂM GIỮA BOXING VÀ MMA

SO MỨC ĐỘ CHẤN THƯƠNG NGUY HIỂM GIỮA BOXING VÀ MMA  

Nhiều người cho rằng bộ môn MMA nguy hiểm nhất so với Boxing, nhưng đây chỉ là một phần nhận xét của một số người không mấy thiện chí với MMA. Qua nghiên cứu của viện y học thể thao ở Canada công bố như sau.

Bài viết liên quan: TẠI SAO CẦN MUA GĂNG BOXING CHẤT LƯỢNG

Qua nghiên cứu của viện Y học Thể thao Canada (Clinical Journal of Sport Medicine) đã công bố một cuộc khảo sát từ năm 2000 đến năm 2013 mới hoàn thành. Sự tham gia khảo nghiệm của 500 võ sĩ boxing và 1181 võ sĩ MMA. Tại sao số lượng võ sĩ MMA lại gấp đôi võ sĩ boxing, tại vì môn thể thao này mang tính đối kháng cao và rất phức tạp cho nên cần phải tăng số lượng lên để tránh tình trạng sai số.

Trải qua 13 năm khảo nghiệm các võ sĩ đã thi đấu trong nhiều trận với con số thông kê rõ ràng khá chi tiết về chấn thương giữa MMA và boxing được công bố như sau:

Tỷ lệ võ sĩ chấn thương tham gia thi đấu cho đến lúc kết thúc trận đấu được tính các vết bầm dập bình thường thì tỷ lệ hơi ngang nhau. Trong khi đó các võ sĩ boxing bất tỉnh với lý do chấn thương não bộ nhiều hơn MMA chiếm tỷ lệ gần gấp đôi. Còn về chấn thương mắt thì tỷ lệ nguy hiểm ở boxing hầu như chiếm hết 100%.

>>Xem thêm: Lamper đỡ

Boxing có tỷ lệ chấn thương mắt rất cao.

Nói về găng đấm thì găng MMA nhỏ và “sắc cạnh” hơn găng Boxing, nhưng các đòn tấn công MMA được chia đều trên toàn bộ cơ thể chứ không phải như boxing chỉ nhắm vào vùng đầu của đối phương để hạ knock-out cho nên tỷ lệ chấn thương vùng đầu cao hơn MMA.

Sau nhiều năm khảo nghiệm nghiên cứu Viện Y học Thể thao Canada đưa ra nhiều bằng chứng công bố trước của Hội đồng Boxing thế giới mỗi năm có khoảng 35 – 50 ca võ sĩ tử vong, 2.500 ca võ sĩ bị chấn động não, trong khi đó MMA có 20 năm hoạt động trong võ thuật nhưng số ca tử vong không quá 10 đầu ngón tay, chỉ suy giảm kiệt sức sau trận đấu hay chỉ suy giảm chức năng nội tạng sau khi kết thúc trận đấu mà thôi.

Liên hệ nhân viên kinh doanh