Posted on: 25/08/2016 | Tin tức

TẬP FOOTWORK BOXING ĐƠN GIẢN CHỈ 30 PHÚT MỖI NGÀY

TẬP FOOTWORK BOXING ĐƠN GIẢN CHỈ 30 PHÚT MỖI NGÀY

Footwork – hay còn gọi với cái tên theo kungfu là bộ pháp, đó là tập hợp những cách di chuyển khôn ngoan, mà việc quan trọng là bạn cần phải tập luyện sao cho uyển chuyển mượt mà và linh hoạt khéo léo. Điều đó không bắt buộc bạn phải tập suốt buổi tập chỉ với Footwork, bạn chỉ cần 30 phút mỗi ngày là có thể luyện được 1 kỹ thuật quan trọng. Một trong những nét đặc trưng riêng không kém phần quan trọng nhất của bộ môn Boxing. Nào hãy cùng luyện tập "lăng ba vi bộ" chuẩn bị cho trận đấu.

Với hệ thống đòn - thế đơn giản thuộc hàng bậc nhất thế giới, nhưng Boxing lại là môn võ có thể khiến bạn mất cả đời để nghiên cứu và luyện tập. Chưa cần nhắc đến kỹ thuật của những cú đá, cú đấm, và các yếu tố khác ảnh hưởng đến boxing, như: thể lực, sức bền, sức bật, bộ pháp, thân pháp, phản xạ… đã là một kho tàng kiến thức quý báu.

Bộ pháp là “động cơ” tạo nội lực cho những đòn đấm trong Boxing.

Theo đó, trình độ của một tay đấm Boxing phù thuộc Footwork vì đó là một trong những điều quan trọng nhất. Khi xem một clip hay 1 trận đấu thực sự, Boxer di chuyển mượt mà trên sân cũng đủ thấy trình độ của anh ta hơn hẳn đối thủ chỉ đứng thủ - tấn công. Footwork thượng thừa có thể giúp ta có một lá chắn vô hình, vô hiệu hóa tất cả đòn tấn công của đối thủ, cũng như giúp các tay đấm dễ tìm được thời điểm tấn công – và đòn tấn công với hiệu quả cao nhất. Mặt khác, footwork của bạn không linh hoạt thì có lẽ chưa cần đế đối thủ động thủ, chính việc di chuyển cũng đủ tiêu hao thể lực đủ để khiến cho bạn…đứt hơi sau vài phút.

Cũng vì lẽ đó mà footwork được coi là một trong những phần kỹ thuật được tập luyện tương đối nhiều trong Boxing. 30 phút mỗi ngày chắc hẳn tạm gọi là đủ chứ không phải là dư thừa – khi bạn thật sự hiểu được tầm quan trọng của nó trong bộ môn Boxing. Nó được mệnh danh “điệu nhảy Tango trên võ đài”.

Video hướng dẫn tập Footwork chỉ trong 30 phút


Liên hệ nhân viên kinh doanh