Posted on: 13/05/2018 | Tin tức

THỰC TẾ BOXING ĐƠN GIẢN HAY PHỨC TẠP

THỰC TẾ BOXING ĐƠN GIẢN HAY PHỨC TẠP

Boxing là môn võ đối kháng với các đòn đấm đơn giản nhưng biến hóa khôn lường, nhưng để đạt chuẩn xác các đòn cần phải có thời gian tập luyện mới phát huy bộ môn này. Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu môn Boxing đơn giản hay phức tạp?

Bài viết liên quan: Cách sử dụng băng quấn tay Everlast

Boxing là một môn võ đối kháng cao đòi hỏi người tập luyện phải dày công khổ luyện, đôi khi chỉ vì một cú đấm mà bạn phải tập cả đời mới thuần thục chứ không phải ngày một ngày hai. Những cú đấm “Sấm sét” rất quan trọng nếu đúng chiến thuật sẽ hạ knock-out đối phương ngay trên sàn đấu mang đến sự vinh quang cho bạn, còn nếu cú đấm của bạn không chuẩn thì chính bạn là người bị knock-out.

Do đó boxing rất phức tạp trong chiến đấu, khi so găng với nhau bạn phải biết dự đoán tình huống đối thủ sẽ tung đòn combo nào để xử lý hay phản đòn cho phù hợp. Nên giữ khoảng cách an toàn hay lao vào cận chiến với những đòn móc, cắt góc, ép về phía dây đài,... Có thể nói với 3 đòn đấm cơ bản, nó sẽ tạo ra vô số những biến cố trên sàn đấu.

Thời gian tập luyện để có thể thi đấu quyền Anh phải hội tụ 3 yếu tố: Thể lực – Kỹ thuật – Ứng dụng. Trước hết bạn phải tập độ bền để nâng cao thể lực cho cơ thể, còn về kỹ thuật ra đòn chính xác nhanh nhẹn và linh hoạt, boxing là bộ môn đối kháng cần thi đấu nhiều để rút kinh nghiệm. Tóm lại boxing là môn võ tự vệ chứ không phải môn võ bạo lực để “đè bẹp” đối thủ.

>>Xem thêm: băng quấn cổ tay

Boxing không đơn giản tí nào phải không, nhưng thực tế cho thấy nó rất đơn giản không phức tạp, nó khác với những môn võ “Thiếu lâm” Trung Hoa. Tất cả sự thành công của các huyền thoại boxing điều phải trải qua sự khổ luyện, sự đam mê cháy bỏng trong tâm hồn qua năm tháng mà phát triển. Mỗi lần đến phòng tập bạn sẽ cảm nhận được kỹ thuật – chiến thuật của Boxing được áp dụng trong trận chiến như thế nào cho phù hợp mỗi khi so găng trên sàn đấu.

Liên hệ nhân viên kinh doanh