Posted on: 17/12/2018 | Tin tức

TỐC ĐỘ CÚ ĐẤM TRONG BOXING

TỐC ĐỘ CÚ ĐẤM TRONG BOXING

Có được một cú đấm nhanh hơn đối thủ là một trong những phần quan trọng làm nên chiến thắng trong thi đấu boxing. Nếu bạn muốn cải thiện tốc độ hoặc sự tiến bộ của bạn dường như đang chậm lại. Vậy thì hãy thử những cách sau để cải thiện tốc độ cả những cú đấm. Hãy nhanh chóng hành động để thấy được kết quả, bạn phải kiên trì luyện tập vì không có con đường tắt nào dẫn đến thành công.

Muốn nhanh trong suy nghĩ hãy tập những đòn combo

Với những người mới tập thì HLV chỉ yêu câu họ thực hiện đòn đấm thẳng 1-2 trong sparring. Đây là combo đòn khá đơn giản và giúp người mới tập làm quen với sàn đấu. Với những tay đấm chuyên nghiệp tung chuỗi đòn đấm gần như là một bản năng và ít khi họ cần phải chần chừ cho cú đấm thứ 2. Chính trạng thái không biết phải làm gì tiếp theo khiến cho cú đấm của bạn chậm hơn nhiều người khác.

Đây là một bài luyện tập đặc trưng để cho những cú đấm kết hợp trở nên nhẹ nhàng và giúp suy nghĩ của bạn nhanh hơn.

Để bắt đầu, trong khoảng 20 giây đầu bạn thực hiện những cú đấm nhanh vào bao đấm, sau đó thêm vào những đòn đánh kết hợp bạn sử dụng trên sàn đấu.

Giữ cho những cú đấm “thanh thoát” là chìa khóa để tăng tốc độ. Áp dụng các kĩ thuật này trong đấu tập, suy nghĩ quá nhiều vào 1 cú đấm khiến bạn chậm lại.

>>Xem thêm: Đồ bảo hộ võ thuật

Tốc độ của đôi chân ảnh hưởng tới tay

Trong Boxing để cú đấm đủ nhanh và dài để trúng đích thì bạn còn phải có đôi chân thật nhạy bén. Kèm vào đó sự kết hợp giữa chân và tay giúp đòn đấm càng thêm phần uy lực.

Chạy nước rút, tập các bài nhảy với cường độ cao và đấu tập là những cách hiêu quả để tăng tốc độ chân. Cách luyện tập này sẽ giúp bạn nâng cao thành tích trong thi đấu. Chạy nước rút sẽ giúp cơ thể bạn di chuyển nhanh hơn, tăng tốc độ tiềm năng của bạn trong boxing.

Trong khi đó các bài nhảy sẽ tăng khả năng chịu đựng của cơ bắp và cải thiện sự nhanh nhẹn. Kết hợp tất cả chúng trong đấu tập sẽ giúp bạn đạt được tốc độ mong muốn và tạo ra những cú đấm “tia chớp”.

Tập theo những bước trên bạn sẽ cải thiện được những cú đấm và kiểm soát tốt hơn trong thi đấu. Khi độ bền của bạn được nâng cao cũng có nghĩa là những cú đấm cũng sẽ nhanh và chắc chắn hơn.

Liên hệ nhân viên kinh doanh