Posted on: 26/05/2017 | Tin tức

TOP 2 KỸ THUẬT ĐỐI KHÁNG ĐA NĂNG NHẤT

TOP 2 KỸ THUẬT ĐỐI KHÁNG ĐA NĂNG NHẤT

Trên đấu trường môn võ thuật nào cũng có kỹ năng đối kháng. Riêng Jab là cú đấm thẳng đầy uy lực và tốc độ làm đối phương phải knock-out tại chổ. Các võ sĩ chuyên nghiệp trong làng boxing cũng phải thừa nhận điều này

Bài viết liên quan: 2 LƯU Ý KHI TẬP BOXING VỚI BAO ĐẤM BỐC KHÔNG THỂ QUÊN

Jab là cú đấm phổ biến nhất trong các môn võ học, nhưng chỉ có Boxing mới đưa cú Jab lên đỉnh cao nghệ thuật. Một cú Jab đơn giản mà nhiều võ sĩ phải khổ luyện rất nhiều năm mới thành công. Đây là đòn có tính đối kháng cao và giữ khoảng cách an toàn không cho đối phương tiếp cận. Jab là cú đấm trái tốc độ nhanh vào thẳng mặt đối phương làm cho đối thủ phải knock-out.

JAB – ĐẤM THẲNG TAY TRƯỚC

Jab là thuật ngữ trong Boxing chỉ “cú đấm thẳng tay trước”, được sử dụng trong các môn võ như:  Kickboxing, Muay Thái, MMA, Karate, … dùng để đối kháng và tự vệ.  Đòn đấm chỉ mạnh nhất khi phát huy được lực cộng hưởng của hông, vai và lực xoay của nắm đấm.

Cú Jab là cú đấm đầu tiên bạn phải học trong các môn võ thuật đối kháng, Cú Jab được thực hiện khi khả năng phán đoán và xử lý tình huống tốt thì mới có hiệu quả. Ngoài ra nó còn gây nhiễu loạn khả năng phán đoán của đối thủ.

>>Có phải bạn đang tìm: Áo bó chất lượng giá rẻ

CLINCH – ÔM GIỮ Ở TƯ THẾ ĐỨNG

Những môn võ đối kháng điều có kỹ thuật, Clinch là một đòn tàn bạo nhất khi ra tay có thể làm cho đối thủ “hôn mê” mệt mỏi bị dính đòn này. Đây là đòn cấm sử dụng, nhưng đôi khi phải sử dụng để chấm dứt ý đồ đen tối của đối thủ, trong Taekwondo cũng vậy.

Còn trong môn võ Muay Thái dùng không chế đối thủ, hóa giải tình huống tốt nhất trước khi thực hiện các đòn chõ, gối hay quật ngã,...

Trong MMA hay võ thuật tự vệ, kỹ thuật clinch tốt, khi ôm lấy là thực hiện các đòn gối, chõ hay đấm vào đầu làm cho đối phương rã rời mất sức, không thể phản kháng lại nếu không có kỹ thuật thoát thân thì chỉ biết chịu đòn.

Liên hệ nhân viên kinh doanh