Posted on: 06/12/2016 | Tin tức

TOP 5 MÔN VÕ TỰ VỆ TỐT NHẤT CHO MỌI NGƯỜI

TOP 5 MÔN VÕ TỰ VỆ TỐT NHẤT CHO MỌI NGƯỜI

Võ thuật rất bao la, tuy nhiên mỗi môn võ phù hợp với mỗi thể tạng con người. Dù vậy vẫn có những môn võ không kén người tập, phù hợp với tất cả mọi người. Sau đây là top 5 môn võ có khả năng tự vệ tốt nhất, phù hợp với mọi người. Lời khuyên của boxingsaigon.com: “tự vệ là phương án sau cùng, không gì quý hơn mạng sống, thế nên tẩu vi thượng sách nhé!”

Tham khảo bài viết liên quan: HƯỚNG DẪN XỬ TRÍ VẾT RÁCH Ở MẮT TRONG BOXING

Boxing

Ngày 8/01/2012, cựu võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp 84 tuổi - Peter Sandy hạ gục một tên cướp chỉ với một đòn đấm khi hắn tấn công ông với một con dao. Câu chuyện trên là dẫn chứng cho boxing trong tự vệ được xếp hàng đầu.

Bản chất tiến hóa con người lao động chủ yếu bằng tay, cánh tay là vũ khí  cơ bản nhất. Boxing nắm bắt những điều đơn giản như thế. Vì vậy Boxing hiệu quả nhất trong tự vệ. Luyện boxing với một mục đích duy nhất: Làm sao đấm cho tốt?

Boxing, môn thể thao đối kháng rất thịnh hành.

Do cường độ tập luyện cao chỉ với một nắm đấm có lực truyền sâu, và đích đấm chuẩn xác vào vị trí có thể K.O đối thủ ở nốt nhạc đầu tiên. Như đấm móc vào cằm thì dù đối phương có to xác đến đâu cũng bị gục.

Karate

Ra đời từ đầu thế kỉ 20, phái Goju- Ryu chuyên về tự vệ. Goju- Ryu giỏi vật ngã đối phương với chiến thuật vừa đánh vừa chạy. Điều đó giúp Karate an toàn khi tự vệ với số đông.

Nói về võ thuật Nhật, có lẽ chúng ta sẽ nghĩ tới Karate đầu tiên

Theo phản xạ, một Karateka sẽ dùng đòn đấm Zuki khi đối phương lao đến sau đó là một đòn đá thẳng vào bụng. Cơ hội bỏ chạy sẽ xuất hiện nếu đối phương bị đánh trúng.

Kickboxing/ Muay Thai

Kickboxing có cách tự vệ cũng rất đơn giản nhưng hiệu quả. Người tập Kickboxing sừ dụng bát chi: tay, chỏ, chân, gối để tự vệ. “Nghệ thuật bát chi” là tên dịch từ tiếng Thái, sử dụng bát chi một cách nhanh, mạnh, dứt điểm và hiệu quả. Hiệu quả nhất, ta có thể sử dụng đòn tay nếu đối phương ở gần, sử dụng đòn chân nếu ở tầm trung.

Các kĩ thuật đấm và đá rất uy lực của Kickboixng rất hữu dụng để tự vệ

Nếu tập đúng bài bản đối phương có thể bị tổn thương phần xương hàm, gãy răng, vô tình cắn lưỡi, thậm chí bất tỉnh,… chỉ với một đòn đá thẳng nhanh và mạnh vào vùng. Tuy nhiên đòn thế đơn giản này sẽ rất khó đoán nếu tập đủ.

Tham khảo thêm dụng cụ boxing rẻ nhất TP. HCM

Krav Maga

Được tổng hợp Boxing, Karate, Greco Roman, BJJ, Judo và Vịnh Xuân. Đây là môn võ có công và có thủ, kết hợp liên hoàn. Krav Maga hay nhắm các điểm: mắt, cổ họng và hạ bộ. Môn võ này luyện tập rất khắc nghiệt vì thế người tập sẽ luyện được phản xạ không điều kiện. Bạn tự vệ được chỉ trong vòng 6->9 tháng với điều kiện gặp được một giảng viên Krav Maga giỏi.

Môn võ có thể nhiều người chưa biết đến, xuất xứ từ quân đội Israel

Brazilian Jiu-Jitsu

Môn võ này chiến đấu cả khi đứng và nằm. Với BJJ nằm xuống chưa hẳn là kết thúc, nó chỉ mới là sự bắt đầu. Điểm đặc trưng của môn võ, kẻ tấn công to con vẫn có thể bị hạ gục nhờ các đòn khóa chết. Tuy nhiên, CLB BJJ tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Đòn Armbar, một trong những đòn phổ biến nhất của BJJ

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh