Posted on: 24/12/2018 | Tin tức

Trận quyền Anh đẫm máu nhất từ hơn 200 năm về trước

Trận quyền Anh đẫm máu nhất từ hơn 200 năm về trước

Trong thế giới tàn bạo của những đấu sĩ tay trần hơn 200 năm trước, trận đấu giữa một nô lệ người Mỹ  và một tay đấm Bristol đã trở thành trận đấu đẫm máu kinh điển và gây nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử boxing thế giới.

Tấm ảnh mô tả lại trận đấu đẫm máu 200 năm về trước

Trận đấu giữa đương kim vô địch thế giới là Tom Cribb – con trai của một người thợ mỏ than Bristol và Tom Molineaux – một tên nô lệ vừa mới được trả tự do nhờ nắm đấm mạnh mẽ của mình đã được xem là “một câu chuyện khó tin về chủng tộc, mưu toan và đánh đố, mà hơn tất cả đó là tính anh dũng của họ”. Bởi khi đó, đối với tầng lớp nô lệ, boxing chính là một trong các môn thể thao có thể đưa họ thoát khỏi chốn ngục tù đày đọa.

>>Xem thêm: Đồ bảo hộ võ thuật

Tom Molineaux cho rằng, chính cuộc đấu tranh của các võ sĩ đã tạo nên điều gì đó mới mẻ trong những con người của xã hội thế kỉ 19, nơi mà anh cảm thấy được sự húng thú vui thích.

Đối với những nô lệ này đây là một trong những cơ hội lớn để đấu tranh khi đất nước tuyên bố xóa bỏ, chấm dứt nạn buôn bán nô lệ và hệ quả là những biến đổi kinh tế – xã hội sâu sắc.

Các võ sĩ quyền Anh lúc bấy giờ trao cho các ông chủ quý tộc giàu có của họ cả mạng sống của mình.

Đương kim vô địch thế giới là Tom Cribb sinh năm 1781 tại Hanham, một vùng ngoài ô của Bristol, Cribb là một tay đấm nổi tiếng trong giai đoạn này. Các trận đấu của anh thu hút hàng chục ngàn khán giả đến xem.

Trận đấu giữa Cribb và Tom Molineaux (còn được biết đến như người Ajax đen và dân Maroc) vẫn còn được xem là trận đấu ác liệt nhất trong lịch sử từng có.

Khi đó, boxing chính là một trong các môn thể thao có thể đưa họ thoát khỏi chốn ngục tù đày đọa. Đó là lối thoát duy nhất của bạn và cũng là các kiếm tiền nhiều nhất mà bạn có thể làm.

Tom Molineaux đã xuất thân là một nô lệ ở một đồn điền tại Virginia và đã được trả tự do sau khi chiến thắng một trận đấu. Kể từ đó, anh bắt đầu phát triển sự nghiệp đấu sĩ từ vùng Deep South đến tận New York, nơi anh nhận danh hiệu “Vô địch Hoa Kỳ”. Nhưng anh chỉ thật sự kiếm bộn tiền khi đến Anh quốc. Tại đó, anh đã thách đấu Cribb trong giải Vô địch Boxing Thế giới lần I. Trận đấu đã  diễn ra tại Copthall Common gần Tây Grinstead, TP. Sussex vào ngày 18/12/1810.

Đó là trận tranh hùng ác liệt và đẫm máu nhất và là sự kiện gây tranh cãi nhiều nhất trong lịch sử thi đấu boxing tại Anh quốc. Cribb đã phải khuỵu gối nhiều lần trong khi đám đông khán giả, những người hưởng ứng chiến thắng của Molineaux và phản đối võ sĩ người Mỹ do phân biệt chủng tộc.

Sau 28 vòng đấu thì cuối cùng Cribb cũng bị hạ nốc ao và thậm chí không thể gượng nổi để cào một vạch trên sàn đấu vì tức giận.

Molineaux đã chiến thắng, nhưng đội của Cribb đã cáo buộc Molineaux đã chơi xấu khi giấu viên đạn vào nắm đấm, trọng tài đã cho phép Cribb tiếp tục thi đấu, cuộc tranh cãi đã giúp Cribb có thời gian hồi phục. Molineaux đã tiếp tục chiến đấu thêm hơn 2 hiệp nữa, anh nèm Cribb xuống sàn đấu nhưng lại vô ý đụng đầu vào cọc gỗ của vành đai khiến anh bị chấn động. Nắm bắt thời cơ này, Cribb đã đấm Molineaux một cú vào ngay cổ họng. Anh bị chấn thương nặng, nằm sải trên sàn và giơ tay nói : “Massa Richmond, tôi không thể đấu tiếp nữa rồi.

Giải vô địch boxing thế giới lần đầu tiên này đã kết thúc với trận đấu mà kết quả chẳng mang lại hài lòng gì cho người Anh.

Liên hệ nhân viên kinh doanh