Posted on: 20/01/2017 | Tin tức

VÕ SĨ BOXING LÀ PHẢI BIẾT “SẢNH ĐƯỜNG DANH VỌNG”

VÕ SĨ BOXING LÀ PHẢI BIẾT “SẢNH ĐƯỜNG DANH VỌNG”

Tòa nhà của International Boxing Hall of Fame (IBHOF) – được mệnh danh là “sảnh đường danh vọng” của làng quyền Anh thế giới. IBHOF được đặt trụ Canastota, New York, Mỹ. Tại nơi đây, họ thường tổ chức những sự kiện nhằm vinh danh những nhân vật đặc biệt đã cống hiến cho làng quyền Anh thế giới. Đồng thời, là nơi để lưu giữ danh sách “Hall of fame”.

Bài viết liên quan: 3 KỸ THUẬT CỦA CHA CON MAYWEATHER - PHẦN 2

“Sảnh đường danh vọng” (Hall of fame) của làng quyền Anh đầu tiên được đặt tại Madison Square (New York). Thời bấy giờ, nó được tài trợ bởi tạp chí Ring. Tại nơi đâylà nơi tổ chức cho những trận so găng kinh điển. Sau nhiều thập kỷ, nó được dời về Canastota, tổ chức quy mô hơn. Vào năm 1990, nó được xem như một bảo tàng thực sự . Vào năm 1997, được đổi tên thành International Boxing Hall of Fame đến tận bây giờ.

Cổng vào IBHOF

>>Bạn có biết luyện Boxing thì quan trọng là: đích đấm boxing 

Danh sách thành viên được vinh danh tại “Sảnh đường danh vọng” được đề cử lên bởi Hội nhà báo Boxing Mỹ và các nhà nghiên cứu sử học Boxing. Mỗi năm, những nhân vật xuất sắc có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Boxing được triệu tập về. Và hội đồng sẽ chọn ra và đề cử theo 5 hạng mục khác nhau:

Một trong những HLV Boxing vĩ đại nhất hành tinh - ông Freddie Roach (thứ ba từ phải qua). Ông từng thi đấu chuyên nghiệp, nhưng hạng mục mà ông được vinh danh là Non-participant bởi công lao dẫn dắt cả sự nghiệp của huyền thoại Boxing Manny Pacquiao.


  • Modern (Hiện đại): Bao gồm các võ sĩ vĩ đại thi đấu sau những năm 1943. Đặc biệt, họ đã giải nghệ sau đó ít nhất 5 năm mới được đề cử vào danh sách.
  • Old Timers (Cổ điển): Những võ sĩ vĩ đại thi đấu vào giữa năm 1893 và 1942.
  • Pioneers (Tiên phong): Những người thi đấu trước năm 1892.
  • Observers: Nhà báo, nhà sử học viết về Boxing.
  • Non-Participants: Không phải là võ sĩ hoặc không thuộc nhóm Observes, họ đóng góp cho sự phát triển của Boxing, chủ yếu bao gồm các HLV hoặc diễn viên nổi tiếng. Đặc biệt nhất, cha đẻ của tựa phim huyền thoại về Boxing: Rocky - ông Sylvester Stallone.

>>Bạn có quan tâm về bao cát đấm bốc tphcm

Huyền thoại Mike Tyson đang phát biểu cảm nghĩ khi được chọn vào danh sách vinh danh Hall of fame vào năm 2011.

Ngày thường, IBHOF được sử dụng như một bảo tàng về Boxing.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh