Posted on: 17/04/2017 | Tin tức

2 YẾU TỐ MANG ĐẾN CHIẾN THẮNG TRONG BOXING

2 YẾU TỐ MANG ĐẾN CHIẾN THẮNG TRONG BOXING

Trong làng võ thuật quyền Anh, tốc độ cú đấm phát ra đủ lực và tốc độ sẽ mang về chiến thắng. Vì vậy tốc độ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự vinh hiển cho bạn.

Bài viết liên quan: BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ NHỮNG CÚ ĐẤM VƯỢT TRỘI

Trong võ thuật để chiến thắng đối thủ ta cần phải có một trực quan phán đoán chính xác nhanh nhạy và một thân hình dẻo dai để né đòn, nhưng tốc độ ra đòn phải nhanh và chính xác đến mức độ hoàn hảo. Có thể nói đối phương không lường được, sự tấn công bất ngờ thì cú đấm mới hiệu quả.

Các võ sư điều công nhận tốc độ là yếu tố quan trọng quyết định sự thắng thua, còn những yếu tố kỹ thuật khi ra đòn lại là chuyện khác, lực cú đấm phát ra nhanh và tốc độ khiến cho đối thủ ngã lăn ra thì đó mới là điều đáng lên tiếng. Trong thực tế những người to cao nặng ký, thân hình lực lưỡng, nhìn thôi cũng thấy e dè trước đối thủ, nhưng thường là di chuyển chậm hơn và lực của cú đấm thì mạnh hơn. Ngược lại một anh chàng võ sĩ thân hình thon gọn thì lại nhanh hơn, cú đấm lại nhẹ hơn, cho nên phải cần một tốc độ để tăng lực quả đấm.

Chính vì vậy, từ xưa đến giờ vẫn là một công thức: Tốc độ + trọng lượng = sức mạnh. Khi tung ra một cú đấm tốc độ nhanh, chuẩn và chính xác chưa đủ, đòi hỏi phải có lực của cú đấm thì mới có hiệu quả.

>> Thể hình quá chuẩn: Hãy mặc áo bó để khoe cơ bắp đi nào các Boxer

Chẳng hạn như: Một chiếc xe tải hạng nặng chở đầy hàng hóa, chạy với tốc độ chậm và một chiếc xe con chạy với tốc độ cao, hai chiếc xe này cùng đâm vào một một vật giống nhau. ta có nhận xét sau: trọng lượng xe tải bù đắp cho tốc độ, còn chiếc xe con thì tốc độ bù trọng lượng, kết quả giống nhau. Vì vậy, nếu bạn không đủ lực thực hiện cú đấm thì phải tăng tốc một cách nhanh nhẹn thì cú đấm mới mạnh và có chất lượng.

Tốc độ và kỹ thuật đóng vai trò quan trọng trong thực chiến.

Những người tập luyện boxing đúng kỹ thuật, tất cả đều nhanh nhẹn trong việc tránh né đòn, tay chân di chuyển nhẹ nhàng đó là điều tốt, họ phải trải qua nhiêu năm tháng rèn luyện trong khổ cực mới trưởng thành. Tốc độ di chuyển, tốc độ thực hiện cú đấm rất nhanh đến khi đối thủ dính đòn ngã xuống thì mới hay. Trong cuộc chiến đường phố cũng vậy, tốc độ nhanh nhẹn di chuyển hợp lý, có thể thắng được đối phương to lớn hơn .

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh