Posted on: 15/06/2017 | Tin tức

3 LÝ DO KHIẾN CÁC VÕ SĨ KHÔNG THƯỢNG ĐÀI

3 LÝ DO KHIẾN CÁC VÕ SĨ KHÔNG THƯỢNG ĐÀI

Đối với các môn võ đối kháng, khi thượng đài không tránh khỏi tổn thương. Chính vì vậy nhiều võ sĩ đã rút ra và không tham gia trận đấu với nhiều lý do khác nhau. Sau đây là vài nguyên do tiêu biểu thường thấy khi võ sĩ bỏ cuộc đấu.

Bài viết liên quan: 6 DẤU HIỆU CHO BẠN BIẾT NÊN MUA ĐỒ TẬP QUYỀN ANH CHẤT LƯỢNG HƠN

- DO CHẤN THƯƠNG

Khabib là võ sĩ nổi tiếng vì thường xuyên dính chấn thương

Khi thượng đài thi đấu, thì phải dính đòn của đối phương, dù nặng hay nhẹ cũng phải có. Nếu nhẹ thì chỉ trong vòng vài tháng có thể tiếp tục, nếu nặng có thể mất đến một năm. Trong lúc đó lịch thi đấu của các võ sĩ đã sắp xếp rồi, nhưng do chấn thương quá nặng không thể phục hồi do đó phải bỏ thi đấu mặc dù ban tổ chức đã thông báo rộng rãi đến khán giả hâm mộ. Thậm chí nhiều khi còn bỏ cả một chuổi sự kiện của các trận thi đấu khác.

>>Sử dụng dụng cụ võ thuật chất lượng sẽ giảm nguy cơ chấn thương khi luyện tập trước trận đấu.

- DO ÉP CÂN QUÁ ĐỘ

Trong thi đấu Boxing có nhiều hạng cân khác nhau, nhiều võ sĩ có trọng lượng cách xa với trọng lượng chuẩn để thi đấu nên các võ sĩ phải ép cân mới có mức trọng lượng thi đấu.

Những trường hợp này có nhiều võ sĩ xỉu trên võ đài hoặc tử vong do truyền dịch để tăng trọng lượng. Mặc dù USADA đã cấm sử dụng các chất này, nếu có sẽ bị cấm không cho thi đấu.

- SỬ DỤNG CHẤT CẤM

Sự kiện Fight Night Manila 2 bị hủy bỏ do đợt thanh trừ ma túy

Để bài trừ các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, cờ bạc,... Tổng thống Philipines đã ra lệnh xử phạt những kẻ sử dụng các chất cấm, đặc biệt là ma túy,... Do vậy các thành viên của UFC phải kiểm tra kỹ lưỡng nếu phát hiện sẽ bị trừng trị thích đáng.

Trước lời tuyên bố của Tổng thống ban tổ chức UFC quyết định hủy bỏ cuộc thi đấu. Chẳng những như thế, mà một số người nhập tịch vào đất Mỹ với nhiều lý do khác nhau cũng bị kiểm soát chặt chẽ, đặc biệt là các võ sĩ theo người đạo hồi.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh